Hủy

Tỷ phú Hoàng Kiều quyên tặng 5 triệu USD để cứu trợ nạn nhân bão Harvey

Thứ Tư | 13/09/2017 14:58

Twitter

Thị trưởng Houston Sylvester Turner công bố rằng ông Hoàng Kiều đã quyên góp 5 triệu USD cho Quỹ Cứu trợ cơn bão Harvey.
 

Ngày 11/9, Thị trưởng Houston là Sylvester Turner công bố rằng tỷ phú Hoàng Kiều đã quyên góp 5 triệu USD cho Quỹ Cứu trợ Cơn bão Harvey (HHRF). Cho đến nay, quỹ này đã nhận được hơn 43 triệu USD.

"Sự hào phóng của ông Hoàng với một cộng đồng xa xôi là một minh chứng đẹp của tinh thần Mỹ, vốn đã truyền cảm hứng cho chúng tôi cứu giúp đồng bào của mình", ông Turner cho biết trong một thông cáo báo chí. "Hành trình xây dựng cuộc sống mới và sự thành đạt của ông Hoàng  ở Mỹ cũng là một bài học cho Houston khi chúng ta đang tìm cách đứng dậy sau cơn bão vừa qua".

"Tôi ở đây để đóng góp và bày tỏ lòng biết ơn đối với đất nước tuyệt vời này", ông Hoàng Kiều nói trong bản thông cáo báo chí của Turner.

Di cư đến Mỹ ở tuổi 31, công việc đầu tiên của Hoàng Kiều ở xứ cờ hoa chỉ có mức lương 1,25 USD/giờ. Tới nay, theo tạp chí Forbes, giá trị tài sản của ông là 2,9 tỷ USD. Hoàng Kiều đã thành lập các công ty Rare Antibody Antigen Supply vào năm 1980 và Shanghai RAAS Blood Products năm 1992. Ông cũng sở hữu một xưởng rượu vang và vườn nho ở Thung lũng Napa (California), và dự định xây dựng một trung tâm chăm sóc sức khoẻ ở Thung lũng Simi Valley (California).

Hoàng Phượng

Nguồn Houston Business Journal


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới