Hủy
Chứng khoán

Alibaba và Tencent là những cổ phiếu được yêu thích nhất tại châu Á năm 2019

Bá Ước Thứ Tư | 01/01/2020 06:31

Ảnh: Internet.

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Alibaba là công ty được yêu thích nhất ở châu Á, theo dữ liệu của Refinitiv...
 

Cổ phiếu công nghệ và ngân hàng ở châu Á đã thống trị các lựa chọn hàng đầu cho các nhà phân tích vào năm 2019, khi cổ phiếu trong khu vực đạt được mức tăng mạnh trong năm nay.

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Alibaba là công ty được yêu thích nhất ở châu Á, theo dữ liệu của Refinitiv. Trong số các nhà phân tích chuyên về các cổ phiếu niêm yết tại New York, 47 trong số 48 người đã phát hành đã đưa ra khuyến nghị "mua mạnh" Alibaba - con số cao nhất trong số tất cả các công ty được theo dõi.

Vào tháng 11, Alibaba đã ra mắt sàn giao dịch chứng khoán Hồng Kông trong đợt IPO rất được mong đợi và thu về 1,12 tỷ USD. Đó cũng là một trong những đợt niêm yết lớn nhất thế giới trong năm nay.

 

Tencent đứng thứ hai, khi 41 trong số 45 nhà phân tích khuyến nghị "mua" hay “mua mạnh”, Ref Refiviv cho biết.

Với các cổ phiếu công nghệ ở nơi khác, Samsung cũng được yêu thích. Dữ liệu của Refinitiv cho thấy đã có 35/40 nhà phân tích khuyến nghị "mua" hay "mua mạnh" cổ phiếu này. Đối với SK Hynix, 32 trong số 38 nhà phân tích khuyến nghị cổ phiếu, dữ liệu từ Refinitiv cho thấy.

Các ngân hàng ở Ấn Độ cũng chiếm các vị trí hàng đầu khác trong danh sách, bao gồm Ngân hàng State Bank of India và Ngân hàng ICICI - hai trong số những ngân hàng lớn nhất tại quốc gia này.

CH 20191230_Asia top stocks (2)

Các ngân hàng quốc doanh của Ấn Độ đã gặp nhiều trở ngại, như nợ nần và được cho là có tỷ lệ nợ xấu cao nhất. Nhưng chính phủ nước này đã bơm hàng tỷ USD để giúp đỡ những ngân hàng gặp khó khăn, đổi lại họ phải thực hiện cải cách. Các nhà phân tích nói rằng những cải cách này sẽ củng cố lĩnh vực ngân hàng tại quốc gia đông dân thứ 2 thế giới trong vài năm tới.

Nhìn về phía trước, khu vực châu Á sẽ được hưởng lợi từ sự đi lên của ngành công nghệ vào năm 2020, theo ngân hàng Nomura của Nhật Bản.

Ước tính dự án tăng doanh số chất bán dẫn sẽ tăng từ 5% đến 8%, Nomura cho biết trong báo cáo triển vọng năm 2020. Theo đó, nhu cầu đầu tư gia tăng vào 5G dự kiến ​​sẽ hỗ trợ điều đó và các nền kinh tế ở Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Malaysia và Singapore có thể hưởng lợi từ đó, báo cáo của Nomura cho biết.

CH 20191230_Asia stocks (3)

Đặc biệt, Morgan Stanley đã nâng hạng cổ phiếu trong lĩnh vực công nghệ thông tin Hàn Quốc lên mức "nâng tỷ trọng" trong một báo cáo gần đây. Theo Morgan Stanley, lĩnh vực này là một động lực quan trọng đối với thị trường mới nổi. Mặc dù thị trường bán dẫn đã trải qua một trong những thời kỳ suy thoái tồi tệ nhất, nhưng "một sự thay đổi hoàn toàn" có thể xuất hiện vào năm 2020, ngân hàng Mỹ nhận định.

Với sự thay đổi dự kiến ​​đó, Morgan Stanley đã nâng đánh giá lên “tăng tỷ trọng” với Samsung Electronics và SK Hynix, hai cổ phiếu thống trị lĩnh vực CNTT của Hàn Quốc, và chỉ số chứng khoán Kospi của Hàn Quốc.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới