Hủy
Chứng khoán

BID, VHM, VCB tiếp tục kéo VN-Index giảm gần 14 điểm

Kim Anh Thứ Hai | 16/03/2020 16:07

Ảnh:Baodauthau.

Sau những chuỗi ngày hoảng loạn và giảm hàng chục điểm thì phiên giao dịch hôm nay (16/03), thị trường chứng khoán Việt Nam đã có những diễn biến tích cực hơn...
 

Kết phiên, chỉ số VN-Index giảm gần 14 điểm và sắc xanh đã trở lại đối với nhiều cổ phiếu.  Khối lượng giao dịch trên thị trường cũng giảm so với những phiên trước đó. Áp lực bán vẫn còn nhưng không quá mạnh so với tuần trước.

Nếu như những phiên trước đó, hàng loạt các cổ phiếu vốn hóa lớn nằm sàn, tác động tiêu cực đến VN-Index thì đến phiên hôm nay, nhiều cổ phiếu đã bật xanh trở lại. Tiêu biểu như nhóm cổ phiếu VN30, không còn hiện tượng giảm điểm hàng loạt như những phiên trước.

Các cổ phiếu vốn hóa lớn đã tăng điểm trở lại. Nguồn: VnDirect.
Các cổ phiếu vốn hóa lớn đã tăng điểm trở lại. Nguồn: VnDirect.

Các cổ phiếu như PV GAS (HoSE: GAS); Sabeco (HoSE: SAB); Petrolimex (HoSE: PLX),... đã tăng điểm trở lại, phần nào xoa dịu sự hoảng loạn của nhà đầu tư trên thị trường.

Trên sàn HoSE, đã có 155 mã tăng điểm trở lại, số mã giảm điểm chỉ còn 261 mã, giảm gần ½ so với phiên giao dịch tuần trước đó.

 

Ở chiều giảm điểm, nhóm cổ phiếu Ngân hàng vẫn bị bán khá mạnh, tiêu biểu như Vietcombank (HoSE: VCB); BIDV (HoSE: BID); Vietinbank (HoSE: CTG). Ngoài ra, nhóm cổ phiếu thuộc họ Vin cũng đang trên đà giảm điểm, như Vingroup (HoSE: VIC); Vinhomes (HoSE: VHM) và Vincom Retail (HoSE: VRE).

Nhìn nhận về thị trường hiện tại, ông Trần Xuân Bách, Chuyên viên Phân tích và Chiến lược Thị trường của CTCK Bảo Việt (BVSC) cho rằng trạng thái quá bán của các nhóm cổ phiếu trên thị trường đang xuất hiện trên diện rộng. Điều này đang ủng hộ cho khả năng thị trường sớm bước vào nhịp hồi phục ngắn hạn. Mặc dù vậy, kể cả trong kịch bản hồi phục, chỉ số cũng sẽ phải trải qua các nhịp rung giật mạnh và có thể có thêm một vài lần kiểm định lại vùng hỗ trợ 710-740 điểm.

Điểm tiêu cực hiện tại vẫn là những diễn biến bất ngờ của dịch Covid-19 và áp lực bán ròng liên tục của khối ngoại. Ngoài ra, nửa cuối tuần tới sẽ là thời điểm đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 03/2020 và hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs. Do đó, thị trường có thể sẽ chịu biến động mạnh trong những phiên cuối tuần.

Ông Bách khuyến nghị nhà đầu tư duy trì trọng danh mục ở mức thấp 10-20% cổ phiếu chỉ ưu tiên nắm giữ các mã với tầm nhìn trung dài hạn. Nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao tiếp tục canh các nhịp hồi của thị trường để bán giảm tỷ trọng.

Nhà đầu tư cầm tiền mặt nên hạn chế mua đuổi trong các phiên thị trường tăng mạnh. Chỉ nên thực hiện mua trading với tỷ trọng thấp tại vùng hỗ trợ 700-740 điểm, ưu tiên các vị thế có sẵn trong danh mục.

►Thị trường bán tháo, VN-Index giảm mạnh về vùng 760 điểm: Cơ hội hay rủi ro?

►Bất chấp dịch Covid-19, cổ phiếu một công ty họ FLC tăng 118% kể từ sau Tết Nguyên đán


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới