Hủy
Chứng khoán

Chọn mặt gửi vàng cổ phiếu FPT được không?

Kim Anh Thứ Sáu | 06/03/2020 10:50

Chọn mặt gửi vàng cổ phiếu FPT được không? Ảnh: MA

Giới chuyên gia kỳ vọng FPT sẽ đạt mức tăng trưởng ở cả 3 mảng Xuất khẩu phần mềm,viễn thông và giáo dục…
 

Giới chuyên gia kỳ vọng FPT sẽ đạt mức tăng trưởng ở cả 3 mảng Xuất khẩu phần mềm,viễn thông và giáo dục…

Công ty chứng khoán Bản Việt (VCSC) kỳ vọng các dự án quy mô lớn hơn sẽ hỗ trợ mảng Xuất khẩu phần mềm của CTCP FPT (HoSE: FPT). Cùng với năng lực thực hiện đã cải thiện và các dịch vụ giá trị gia tăng (ví dụ như dịch vụ tư vấn và dịch vụ Chuyển đổi số), FSOFT sẽ dần gia tăng doanh thu/khách hàng. Tăng trưởng doanh thu của FSOFT tại thị trường Nhật Bản đã tạm thời giảm tốc trong năm 2019 do chiến lược này khi FPT tái cơ cấu danh mục khách hàng (tập trung vào các khách hàng lớn hơn) tại Nhật Bản.

Theo quan điểm của VCSC, thực hiện các hợp đồng lớn hơn cũng sẽ giúp hỗ trợ cho năng suất của nhân viên (doanh thu/nhân viên mảng Xuất khẩu Phần mềm tăng 22% trong 9 tháng 2019) và tương ứng là biên lợi nhuận.

 

Lợi nhuận trước thuế mảng này được VCSC đánh giá sẽ được hỗ trợ bởi năng suất cải thiện, phần nào được hỗ trợ bởi phần bù đắp cho nhân viên cao hơn để giữ chân các tài năng.

Bên cạnh đó, đối với mảng viễn thông, VCSC dự phóng tăng trưởng thuê bao băng thông rộng cùng khả năng sinh lời cải thiện từ Pay TV và mảng trung tâm dữ liệu sẽ củng cố cho mảng này. VCSC dự phóng thuê bao mảng băng thông rộng sẽ ghi nhận CAGR 11% trong giai đoạn 2019-2022 khi FPT tiếp tục thâm nhập vào các khu vực tỉnh thành cấp 2 và 3. Công ty chứng khoán này còn kỳ vọng biên lợi nhuận mảng Viễn thông sẽ được hỗ trợ bởi khoản lỗ giảm của mảng Pay TV nhờ lợi thế về quy mô cũng như trung tâm dữ liệu nhờ công suất mới được lắp đặt trong năm 2019.

Đối với mảng Giáo dục, lượng sinh viên của mảng Giáo dục của FPT tăng mạnh 40% tính đến cuối năm 2019 so với năm trước. VCSC đánh giá điều này báo hiệu một năm tăng trưởng mạnh mẽ của mảng này trong năm 2020. Trong trung hạn, VCSC kỳ vọng Đại học FPT sẽ tiếp tục thu hút thêm sinh viên mới nhờ uy tín gia tăng, cơ hội việc làm hấp dẫn sau khi tốt nghiệp (30%-40% sinh viên ngành Công nghệ thông tin của Đại học FPT làm việc tại FSOFT) và bắt đầu thâm nhập vào vào mảng giáo dục dưới đại học.

Cho cả năm 2020, VCSC dự phóng doanh thu và lãi ròng của FPT lần lượt là 33.352 tỷ đồng và 3.885 tỷ đồng; tăng trưởng lần lượt 20,3% và 23,9% so với năm 2019.

Về mặt định giá, VCSC đưa ra khuyến nghị tích cực đối với cổ phiếu FPT với giá mục tiêu 73.700 đồng/cổ phiếu. Trên thị trường, cổ phiếu FPT hiện đang được giao dịch quanh mức giá 54.600 đồng/cổ phiếu ( mở cửa phiên giao dịch 06/03).

(*) Bài viết được trích dẫn từ báo cáo của công ty chứng khoán, có giá trị như một tài liệu tham khảo đối với nhà đầu tư. Bài viết không mang tính chất khuyến nghị mua/bán cổ phiếu.

►Với quỹ đất lớn đắc địa, cổ phiếu Nam Long đang trở nên hấp dẫn?

Hàng loạt lãnh đạo đăng kí mua vào, giá cổ phiếu Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam tăng phi mã


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới