Hủy
Chứng khoán

Chứng khoán 16/09: VN-Index tiếp tục đà tăng, cổ phiếu Ngân hàng phân hóa

Vũ Hoài Thứ Hai | 16/09/2019 17:18

Ảnh: Báo đầu tư

Kết phiên, VN-Index tăng 2,64 điểm với 163 mã tăng điểm và 154 mã giảm điểm.
 

Dưới những thông tin tích cực từ việc Ngân hàng nhà nước giảm lãi suất, cùng thông tin tích cực từ giá dầu thế giới, VN-Index tiếp tục tăng điểm trong phiên 16/09.

Dòng tiền trên thị trường tiếp tục phân hóa, tập trung chủ yếu ở các mã cổ phiếu vốn hóa lớn.

Đối với nhóm ngành Ngân hàng, nếu như trong phiên cuối tuần qua 13/09, nhóm cổ phiếu Ngân hàng đồng loạt tăng điểm, đóng góp tích cực vào sự tăng điểm của VN-Index. Thì đến phiên đầu tuần 16/09, nhóm ngành Ngân hàng tiếp tục trở lại phân hóa. Cụ thể, trong khi BID góp phần vào đà tăng của VN-Index thì VCB; CTG; TCB lại đứng đầu trong danh sách tác động tiêu cực đến VN-Index.

Nguồn: VnDirect.
Nguồn: VnDirect.

Trước những thông tin giá dầu thế giới tăng mạnh sau vụ tấn công vào nhà máy tại Ả Rập Saudi. Cổ phiếu ngành Dầu khí lan tỏa sắc xanh từ đầu phiên sáng và duy trì đà tăng đến cuối phiên. Có thể kể sự tăng mạnh của GAS (+2,38%), tác động tích cực nhất đối với VN-Index phiên hôm nay (16/09). Ngoài ra, BSR; OIL; PVD; PLX cũng duy trì đà tăng rất tích cực trong phiên giao dịch đầu tuần.

Nhóm cổ phiếu ngành Chứng khoán cũng đóng cửa trong sắc xanh, tiêu biểu như HCM (+2,3%); VCI (+1,5%); SSI (+0,5%);...

Ngoài ra, sự tăng điểm của VN-Index còn có sự đóng góp của VNM; VHM; MSN và VIC,...

Ở chiều giảm điểm, HVN; BHN; BVH là những mã tác động tiêu cực nhất đến VN-Index.

Thanh khoản trên toàn thị trường tiếp tục duy trì ở mức cao, lớn hơn trung bình 20 phiên giao dịch gần nhất. Giá trị giao dịch toàn thị trường đạt hơn 5.100 tỷ đồng.

Về giao dịch của khối ngoại, khối này vẫn duy trì bán ròng nhẹ trên 2 sàn HOSE và HNX với tổng giá trị hơn 40,6 tỷ đồng. Trong đó, trên HOSE, cổ phiếu HPG; VRE; HQC đứng đầu trong danh sách bán ròng. Đồng thời khối này cũng trao tay hơn 1,7 triệu cổ phiếu MWG.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới