Hủy
Chứng khoán

Chứng khoán chiều 17/09: VN-Index tiệm cận ngưỡng "thiên đường"

Vũ Hoài Thứ Ba | 17/09/2019 15:51

Nguồn: Báo đầu tư

Phiên 17/09 là phiên thứ 3 liên tiếp VN-Index tăng điểm với thanh khoản lớn hơn trung bình 20 phiên...
 

Những phiên gần đây, thị trường chứng khoán Việt Nam chịu sự tác động của nhiều yếu tố tích cực từ tình hình vĩ mô trong và ngoài nước.

Phiên 17/09 kết thúc trong sự hân hoan của nhà đầu tư khi thanh khoản thị trường duy trì ở mức cao. Với sự hậu thuẫn vững chắc từ các cổ phiếu trụ: VHM,GAS,BID,... VN-Index đã đóng cửa tăng 6,88 điểm, tại ngưỡng 966,74 điểm, áp sát ngưỡng "thiên đường" 1.000 điểm, ngưỡng mà VN-Index đã chinh phục thất bại nhiều lần trước đó.

Nếu như phiên sáng, mọi giao dịch diễn ra khá dè chừng, thì ở phiên chiều, tâm lý nhà đầu tư có phần tích cực hơn, khiến hoạt động mua bán trên thị trường cũng trở nên nhộn nhịp.

Nhóm cổ phiếu Vingroup đóng vai trò nâng đỡ thị trường khá tốt trong phiên hôm nay. Kết phiên, VHM tăng 2,03%, là mã tác động tích cực nhất đối với VN-Index. Ngoài ra, VRE cũng đóng góp tích cực trong sự tăng điểm của VN-Index chiều nay.

Từ sau những thông tin từ giá dầu thế giới, các cổ phiếu Dầu khí diễn biến tích cực trong 2 phiên gần đây, đặc biệt là GAS. Cổ phiếu này duy trì đà tăng từ đầu phiên, trở thành một trong những trụ cột dẫn dắt VN-Index tăng điểm, kết phiên, GAS tăng 3,38%.

Đặc biệt, phiên chiều nay, nhà đầu tư trên thị trường chứng kiến một vài cổ phiếu Ngân hàng “lội ngược dòng”. Đáng kể là BID và VCB, tăng lần lược 2,5% và 0,12%, thuận chiều VN-Index tăng điểm. Ngược lại, sắc đỏ vẫn chiếm đa số nhóm cổ phiếu này khi VPB, MBB, ACB, HDB vẫn chìm trong sắc đỏ.

Ngoài ra, sự tăng mạnh của VN-Index trong phiên chiều nay không thể bỏ qua sự tích cực đến từ nhóm thực phẩm đồ uống, trong đó dẫn đầu là VNM và MSN.

Nguồn: Vndirect
Nguồn: Vndirect

Ở chiều ngược lại, lực bán ở các cổ phiếu trong phiên chiều nay khá yếu ớt, áp lực cung khá mỏng đối với cổ phiếu POW, HVN, BVH,...

Phiên hôm nay, 17/09 là phiên thứ 3 liên tiếp VN-Index tăng điểm với khối lượng giao dịch lớn hơn trung bình 20 phiên gần nhất. Tổng giá trị giao dịch toàn thị trường đạt hơn 5.100 tỷ đồng, trong đó giao dịch thỏa thuận đạt hơn 1.400 tỷ đồng.

Khối ngoại cũng giao dịch tích cực hơn trong phiên chiều, tuy nhiên khối này vẫn tích cực bán ròng các cổ phiếu. Trong đó, NVT đứng đầu trong danh sách bán ròng với hơn 20 triệu cp. Các cổ phiếu VHM, VRE, HPG cũng được khối ngoại tích cực giao dịch. Đặc biệt, khối ngoại trao tay KDH và PNJ với khối lượng lần lượt 450 nghìn cổ phiếu và 400 nghìn cổ phiếu.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới