Hủy
Chứng khoán

Chứng khoán chiều 25/09: VN-Index thoát hiểm nhờ SAB

Vũ Hoài Thứ Tư | 25/09/2019 15:04

Nguồn: VnDirect

Kết phiên giao dịch 25/09, VN-Index giảm nhẹ 0,83 điểm, đóng cửa dưới mốc tham chiếu.
 

Dưới áp lực bán ra mạnh, phiên sáng VN-Index rơi gần 5 điểm với sự giảm điểm của đa phần các mã chứng khoán trên thị trường.

Đến phiên chiều, các cổ phiếu tích cực hơn khi đà giảm thu hẹp dần, đồng thời, tiền đang đổ dồn vào SAB khiến VN-Index tạm thời thoát hiểm.

Cụ thể, đến phiên chiều, dòng tiền bất ngờ đổ dồn vào cổ phiếu của CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SAB) khiến giá cổ phiếu bật tăng mạnh hơn 3,6% (tính đến 14h00). Điều này có thể là phản ứng tích cực đến từ hoạt động giao dịch của khối ngoại ở mã này. Tính đến 14h00, SAB được khối ngoại giao dịch hơn 50.000 cổ phiếu, cao nhất kể từ phiên 19/09 đến nay. Sự bật tăng của SAB trong phiên chiều nay đã tác động rất tích cực đến VN-Index.

Ngoài ra, đóng góp trong sắc xanh của VN-Index còn BID, MWG, FPT, NVL,... tuy nhiên, đà tăng của các mã này không đánh kể so với SAB.

Nguồn: VnDirect
Nguồn: VnDirect

Ở chiều ngược lại, đà giảm điểm bắt đầu thu hẹp đối với các mã cổ phiếu trụ.

Nếu như phiên sáng, 4 mã trụ ngành Dầu khí (GAS), Ngân hàng (VCB), Thực phẩm đồ uống (VNM) và nhóm Vingroup đồng loạt giảm mạnh thì đến phiên chiều, những mã này cũng đồng loạt thu hẹp đà giảm điểm.

Nhóm cổ phiếu Vingroup, 3 anh chàng VIC, VHM, VRE vẫn đang giảm điểm, tuy nhiên, biên độ giảm đã thu hẹp nhiều so với phiên sáng.

GAS, PLX và POW cũng ghi nhận sự tích cực hơn, với lực bán ở các mã này không mạnh như phiên sáng.

Nhóm cổ phiếu Ngân hàng cũng không có nhiều chuyển biến tích cực khi sắc đỏ vẫn chiếm đa số. Tính đến 14h00, sắc xanh trong nhóm Ngân hàng chỉ xuất hiện ở CTG, HDB, EIB là chủ yếu. Tuy nhiên, cuối phiên có phần tích cực khi sắc xanh đã nhen nhóm trong bức tranh chung của nhóm Ngân hàng. Trong đó, BID (+0,63%); TCB (+0,44%); HDB (0,38%),.. các mã khác như VCB, VPB, MBB cũng trở về tham chiếu.

Nhóm ngành Hàng không biến động trái chiều khi ACV và HVN bật xanh cuối phiên còn VJC vẫn duy trì giảm điểm.

Kết phiên giao dịch 25/09, VN-Index giảm nhẹ 0,83 điểm, đóng cửa dưới mốc tham chiếu tại ngưỡng 987,3 điểm với độ rộng đang tạm thời cân bằng giữa bên mua và bên bán. Nhóm cổ phiếu VN30 tăng điểm với 14 mã tăng và 9 mã giảm điểm.

Còn sàn HNX, hôm nay cũng đóng cửa đồng pha với VN-Index, ghi nhận mức giảm 0,19%, lùi về mốc 103,81 điểm.

Thanh khoản trên thị trường phiên hôm nay có sự suy giảm khi giá trị giao dịch toàn thị trường chỉ đạt hơn 3.500 tỷ đồng, trong đó 930 tỷ đồng là giao dịch thỏa thuận.

Về giao dịch của khối ngoại, đà bán ròng vẫn chưa dừng lại khi khối này bán ròng ở cả 2 sàn với tổng giá trị hơn 93 tỷ đồng. Trong đó hơn 90 tỷ đồng trên sàn HoSE. Trong danh sách bán ròng của khối ngoại, HPG, VRE vẫn đứng đầu bảng.

Chứng khoán sáng 25/09: Chứng khoán Việt hòa mình vào sắc đỏ trên toàn châu Á


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới