Hủy
Chứng khoán

Chứng khoán ngày 21.11: Xu hướng đi lên ngắn hạn

Như Phúc Thứ Ba | 20/11/2018 22:30

Theo BVSC, thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục xu hướng đi lên ngắn hạn với đích đến gần nằm tại vùng kháng cự 930 – 935 điểm.
 

Thị trường mở cửa giảm điểm và giao dịch trong trạng thái lưỡng lự ngay từ đầu phiên, sau đó lực cầu tăng lên vào cuối phiên giúp các chỉ số tăng trở lại. VN-Index tăng nhẹ 2.96 điểm (+0,32%) lên mức 919,02 điểm và VN30-Index tăng khá hơn +4,33 điểm (+0,49%) lên 893,09 điểm với số mã tăng giảm cân bằng. Ở sàn HNX, các chỉ số đóng cửa sát mức tham chiếu, HNX-Index giảm 0,04% và HNX30-Index tăng 0,04%

Nhóm Vingroup tiếp tục tăng điểm, với VIC (+0,8%), VHM (+2,9%) và VRE (+1,7%) hỗ trợ nhiều nhất cho thị trường chung.

Chỉ số các nhóm ngành đa phần đều đóng cửa trong mức xanh, tuy nhiên vẫn có sự phân hóa và tập trung tăng chủ yếu vẫn là cổ phiếu vốn hóa lớn.

Ở nhóm dầu khí, GAS và PLX giảm nhẹ, ngược lại PVS, PVD tăng điểm và phần lớn đóng cửa tham chiếu. Hiện tại, giá dầu Brent đang giao dịch quanh mức 66 USD/thùng.

Dệt may và cảng biển nhìn thấy có sự đồng thuận tương đối với STK, TCM, EVE, TNG, GMD, VSC, TCL, PHP cùng tăng điểm.

Nhóm Phân bón cũng tăng điểm tích cực, ghi nhận ở BFC +1,9%, DPM +3,2%, DCM +2,6%.

Thanh khoản tăng khá ở cả hai sàn, đạt tổng cộng hơn 4.500 tỷ đồng, trong đó tăng nhiều ở nhóm vốn hóa lớn. Khối ngoại vẫn bán ròng tổng cộng 85 tỷ đồng, trong đó bán ròng nhiều ở VIC, VFG, VCB, AAA, ngược lại mua ròng nhiều ở HPG, GMD, VNM, SBT.

Chung khoan ngay 21.11: Xu huong di len ngan han
Nguồn: MBKE

Sau đây, chúng tôi xin trích dẫn nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 20.11:

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC; HoSE: VCI)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN30 được cải thiện từ mức Trung tính lên Tích cực và đồng pha với tín hiệu của các chỉ số khác như VN-Index và HNX-Index. Ngưỡng kháng cự gần nhất của 3 chỉ số này là mức đỉnh được thiết lập đầu tháng 11, lần lượt nằm tại 930 điểm, 905 điểm và 105,5 điểm đối với VN-Index, VN30 và HNX-Index. Nếu có thể vượt qua các mốc này, mẫu hình đáy kép đảo chiều trung hạn sẽ được thiết lập, cho phép kỳ vọng một nhịp tăng trưởng dài hơn mà trước mắt là mục tiêu 950 điểm của VN-Index mà chúng tôi đã đề cập trong bản tin trước. Phiên giao dịch hôm nay cho thấy những nỗ lực của TTCK Việt Nam trong việc thoát ra khỏi biến động của chứng khoán thế giới vốn đang khá bất ổn. Dự báo trong phiên ngày mai, dòng tiền tiếp tục định hướng vào các cổ phiếu bluechip để giúp thị trường tiếp tục có một phiên tăng điểm, trong đó VN-Index có thể kiểm định ngưỡng 925-930 điểm. Nhà đầu tư có thể xem xét việc tiếp tục gia tăng tỷ trọng cổ phiếu từ mức Thăm dò lên mức Trung bình.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC; HNX: BVS)

Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục xu hướng đi lên ngắn hạn với đích đến gần nằm tại vùng kháng cự 930 – 935 điểm. Dự báo sự phân hóa sẽ tiếp tục diễn ra trong các phiên sắp tới.

Chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên kế tiếp tuy nhiên diễn biến thị trường sẽ tiếp tục có sự phân hóa và có thể còn bị chi phối bởi một vài cổ phiếu vốn hóa lớn. Dải BB trên đang hướng xuống sẽ tạo ra lực cản đáng kể đối với đà đi lên của thị trường trong những phiên tới. Vùng 930-935 điểm sẽ là vùng kháng cự của thị trường. Chúng tôi cũng lưu ý đến khả năng điều chỉnh của thị trường khi tiếp cận vùng cản này. Tỷ trọng danh mục tổng được khống chế ở mức tối đa 35-40% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Maybank KimEng (MBKE)

VN-Index vẫn tăng và tiến sát vùng MA-20 trong hôm nay, các rung lắc dù vậy đã lớn hơn đáng kể. Sẽ cần có thêm các bứt phá mạnh hơn để nói về sự cải thiện quan trọng trong xu hướng (VN-Index vượt 930 điểm). Nhà đầu tư vẫn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình thấp và chờ đợi sự bứt phá xảy ra để có cơ sở gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (HoSE:SSI)

Về VN-30, sau 3 phiên tăng liên tiếp, có khả năng áp lực bán ngắn hạn sẽ tăng lên vào nửa đầu phiên kế tiếp khiến chỉ số hiệu chỉnh, tuy vậy nhiều khả năng cầu sẽ tích cực trở lại vào nửa cuối phiên tương tự phiên hôm nay 20/11. Chúng tôi nâng mức hỗ trợ đảo chiều phiên lên 885 điểm cho phiên giao dịch tiếp theo.

Nhận định của các công ty chứng khoán mà chúng tôi trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo đối với các nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán đều khuyến cáo miễn trách với những nhận định này.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới