Hủy
Chứng khoán

Chứng khoán sáng 17/09: VN-Index giằng co, cổ phiếu Ngân hàng chìm trong sắc đỏ

Vũ Hoài Thứ Ba | 17/09/2019 11:35

Ảnh: Báo đầu tư

Kết phiên sáng, VN-Index tăng 1,16 điểm, cổ phiếu Ngân hàng đồng loạt giảm điểm
 

Phiên giao dịch 17/09, thị trường chứng khoán Việt Nam chịu tác động bởi nhiều yếu tố vĩ mô. Trong đó, đáng chú ý là giá dầu thô tiếp tục tăng trở lại sau thông tin nhà máy chế biến dầu lớn nhất của Ả Rập Saudi bị tấn công, làm ảnh hưởng đến 5% lượng cung dầu thế giới. Ngay sau thông tin này được phát đi, thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm trong phiên thứ Hai (16/09) làm tăng thêm mối lo ngại của các nhà đầu tư về rủi ro địa chính trị và nền kinh tế toàn cầu.

Mở đầu phiên giao dịch 17/09, dưới tác động tiêu cực từ nhóm cổ phiếu ngành Ngân hàng, VN-Index đã giảm điểm nhẹ đầu phiên. Tuy nhiên, sự bật tăng của các nhóm cổ phiếu họ Vingroup đã giúp VN-Index tích cực hơn.

Nguồn: Vndirect
Nguồn: Vndirect

VHM,GAS,VNM,VRE là những mã tác động tích cực nhất đối với VN-Index. Tuy nhiên, sau thông tin Ngân hàng Nhà nước giảm lãi suất, thì sáng nay, cổ phiếu ngành Ngân hàng vẫn đang duy trì trong sắc đỏ.  Kết phiên sáng 17/09, VN-Index tăng nhẹ 1,16 điểm với độ rộng nghiêng về bên bán với 100 mã tăng và 184 mã giảm điểm.

Về giao dịch của nhà đầu tư ngoại, khối này vẫn đang bán ròng các cổ phiếu. Trong đó, NVT, VRE, chứng chỉ quỹ E1VFVN30 đứng đầu trong danh sách bán ròng phiên sáng nay.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới