Hủy
Chứng khoán

Chứng khoán sáng 18/09: Phe bán thắng thế, VN-Index quay đầu giảm điểm

Vũ Hoài Thứ Tư | 18/09/2019 11:47

Nguồn: Báo đầu tư.

Diễn biến của chứng khoán Việt trong phiên sáng 18/09 khá giằng co khi các mã vốn hóa lớn chia thành 2 phe đối lập...
 

Chứng khoán thế giới giao dịch tích cực trong phiên thứ Ba (17/9) vừa qua, với chỉ số Dow Jones tăng 33,98 điểm; S&P 500 tăng 7,74 điểm và Nasdaq tăng 32,47 điểm.

Trong ngày 18/09, Fed sẽ kết thúc 2 ngày họp chính sách và ra quyết định lãi suất. Giới tài chính kỳ vọng Fed hạ lãi suất 0,25%, lần thứ 2 trong năm nay.

Diễn biến của chứng khoán Việt trong phiên sáng 18/09 khá giằng co khi các mã vốn hóa lớn chia thành 2 phe đối lập.

Ở chiều tích cực, VN-Index đang nhận được sự hỗ trợ rất tốt từ nhóm cổ phiếu Ngân hàng. Các cổ phiếu trong nhóm này đồng lòng ủng hộ đà tăng của VN-Index. Trong đó, đi đầu là VCB CTG; MBB và VPB,...

Thông tin giảm thuế nhập khẩu dầu thô từ 5% xuống còn 0% đã có tác động tích cực đến các doanh nghiệp nhập khẩu dầu thô, khiến cổ phiếu nhóm này bứt phá mạnh trong phiên giao dịch sáng nay. Đáng chú ý là BSR với sự bứt phá gần 9%với lực cầu mạnh. Ngoài ra, OIL cũng tăng 2% trước thông tin này. Tuy nhiên, 2 mã này lại đang đứng đầu danh sách bán ròng của khối ngoại trên sàn UPCoM.

Ngoài ra, phe ủng hộ VN-Index “chạm ngưỡng thiên đường” còn có sự góp mặt của HVN; VNM và MSN.

Nguồn: Vndirect
Nguồn: Vndirect

Ở chiều ngược lại, với thông tin giá dầu Brent tương lai giảm 4,47 USD, xuống còn 64,55 USD/thùng; giá dầu WTI tương lai giảm 3,56 USD, xuống 59,34 USD/thùng. Các cổ phiếu nhóm Dầu khí quay đầu giảm điểm. Mặt khác, sự giảm điểm trong phiên sáng nay có thể đến từ áp lực chốt lời của nhà đầu tư, khi nhóm Dầu khí đã tăng từ phiên 15/09 sau thông tin giá dầu tăng. Tiêu biểu là GAS và PLX dưới áp lực cung mạnh, 2 cổ phiếu này giảm lần lượt 2,06%; 1,28% đã trở thành mã tiêu cực nhất kìm hãm đà tăng của VN-Index.

Thêm vào đó, sức mạnh của “đoàn tàu đỏ” gia tăng khi có sự góp mặt của các cổ phiếu lớn như VIC, VJC,... khiến cho sự giằng co của VN-Index càng trở nên mạnh hơn.  

Kết phiên sáng, bên bán đang thắng thế khi VN-Index giảm 1 điểm, lùi về ngưỡng 995,7 điểm. Độ rộng thị trường tạm nghiêng về bên bán với 157 mã giảm điểm và 137 mã tăng điểm.

Về giao dịch của khối ngoại, khối này vẫn đang tích cực bán ròng với hơn 21 tỷ đồng trên HOSE. Trong đó, chứng chỉ quỹ E1VFVN30; cổ phiếu TNA và VRE đứng đầu trong danh sách bán ròng của khối ngoại. Ngoài ra, khối này cũng trao tay hơn 1,75 triệu cổ phiếu NLG.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới