Hủy
Chứng khoán

Chứng khoán sáng 25/09: Chứng khoán Việt hòa mình vào sắc đỏ trên toàn châu Á

Vũ Hoài Thứ Tư | 25/09/2019 12:06

Nguồn: VnDirect

Phiên sáng 25/09, VN-Index giảm điểm trước diễn biến tiêu cực của chứng khoán thế giới...
 

Thị trường chứng khoán Việt Nam mở đầu phiên giao dịch 25/09 với nhiều thông tin không mấy lạc quan.

Trước những thông tin Nhà Trắng sẽ mở một cuộc điều tra luận tội chống lại Tổng thống Trump, cùng với những lo ngại về cuộc thương chiến Mỹ -Trung, chứng khoán Mỹ với chỉ số Dow Jones giảm 142,22 điểm, tương đương 0,53%.

Ngoài ra, hợp đồng tương lai chứng khoán Châu Á cũng giảm sau khi chứng kiến chứng khoán Mỹ giảm do bất ổn chính trị ở Washington. Đồng thời, các hợp đồng chứng khoán tương lai đều giảm ở Nhật Bản, Úc và Hồng Kông.

Sau khi nhà lãnh đạo Iran, đã đồng ý điều chỉnh thỏa thuận hạt nhân, đó là thỏa thuận mà khiến Trump áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Tehran. Diễn biến giá dầu trong phiên 24/09 có phần tiêu cực với thị trường Việt Nam khi quay đầu giảm điểm. Giá dầu Brent Oil hiện tại ở mức 62,34 USD/ thùng, Crude Oil WTI ở mức 56,80 USD/ thùng.

Mở đầu phiên giao dịch 25/09, chứng khoán Việt đã bị nhấn chìm trong sắc đỏ, và tiếp tục đà giảm điểm cho đến cuối phiên sáng.

Gần như các mã cổ phiếu vốn hóa lớn đều bị sắc đỏ xâm chiếm. Tính đến 11h00, trên sàn HoSE, VN-Index giảm 3,4 điểm với độ rộng nghiêng về bên bán, 154 mã giảm điểm và 97 mã tăng điểm.

Nguồn: VnDirect
Nguồn: VnDirect

Trong đó, trước những thông tin bất lợi về giá dầu, GAS giảm mạnh ngay từ đầu phiên, tính đến 11h00, GAS giảm 1,45% là một trong số các mã tiêu cực nhất đối với VN-Index. PLX theo đó cũng giảm điểm trong phiên sáng nay.

Cổ phiếu ngành Ngân hàng phiên sáng nay bị sắc đỏ xâm chiếm, đi đầu là VCB giảm 0,87%. Ngoài ra, trước sự bán ròng của khối ngoại hơn 4 tỷ đồng, cổ phiếu BID cũng giảm mạnh 1,14% trong phiên sáng. Các mã còn lại cũng bị sắc đỏ nhấn chìm, duy chỉ có CTG, VPB, EIB trở về tham chiếu và xanh nhẹ.

Đối với VNM, sau 2 phiên tăng mạnh trước thông tin lần đầu tiên Việt Nam xuất khẩu sản phẩm sữa sang thị trường Trung Quốc 1,4 tỷ dân bằng đường chính ngạch thì phiên sáng nay, VNM lại diễn biến tiêu cực, giảm hơn 0,7%.

Nhóm cổ phiếu Vingroup cũng đồng loạt giảm điểm, trong đó VIC, VHM, VRE giảm lần lượt 0,58%; 0,34% và 0,15%.

Trước áp lực bán diễn ra trên toàn thị trường, PNJ mặc dù công bố kết quả kinh doanh tích cực trong 8 tháng đầu năm 2019 với lãi sau thuế tăng 9% so với cùng kỳ cũng không tránh khỏi sắc đỏ. Trong phiên sáng, cổ phiếu PNJ giảm hơn 1,3%.

Ở chiều tăng điểm, chỉ có một vài nét vẽ xanh được điểm tô là SAB, KDH và MWG là đáng kể.

Kết phiên sáng 25/09, VN-Index giảm 4,55 điểm, độ rộng nghiêng hẳn về bên bán với 164 mã giảm điểm và 102 mã tăng điểm. Sàn HNX cũng giảm hơn 0,17 điểm với 61 mã giảm và 56 mã tăng điểm.

Về giao dịch của khối ngoại, khối này vẫn đang bán ròng hơn 35 tỷ đồng trên HoSE. Trong đó, HPG, VRE, BID đứng đầu trong danh sách bán ròng.

Chứng khoán sáng 24/09: VN-Index xanh nhưng thanh khoản mất hút

Chứng khoán chiều 24/09: VN-Index tăng trong nghi ngờ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới