Hủy
Chứng khoán

Chứng khoán Việt Nam ngược dòng xu hướng giảm điểm của toàn châu Á

Lê Thy Thứ Ba | 14/05/2019 18:08

Ảnh: Tạp chí Tài chính.

VN-Index là một trong 4 chỉ số chứng khoán tại châu Á đi ngược với xu hướng giảm điểm của khu vực do chiến tranh thương mại leo thang.
 

Đi ngược với diễn biến tại thị trường chứng khoán châu Á phiên ngày 13/05, VN-Index vẫn giữ vững sắc xanh khi đóng cửa tại mức 965,34 điểm, tăng tương ứng 0,71%. Kèm theo thanh khoản thị trường cải thiện hơn phiên hôm qua, tương ứng mức 4.200 tỷ đồng, cải thiện hơn phiên hôm qua.

Các cổ phiếu vốn hoá lớn trên HoSE đồng loạt tăng điểm trở lại, bao gồm GAS, SAB, VNM, VCB. Trong đó, nổi bật nhất là GAS khi đóng cửa ở mức giá 109.000 đồng/cổ phiếu, tăng tương ứng 2,25%.

Chung khoan Viet Nam nguoc dong xu huong giam diem cua toan chau A
Ảnh: Indexq.

Bên cạnh đó, nhóm ngành dầu khí: PVD, PVS, OIL… cũng đóng góp khá lớn cho sắc xanh của thị trường trong phiên hôm nay. Trong đó, đặc biệt nhất là POW, cổ phiếu này đã trở thành tâm điểm của phiên giao dịch hôm nay sau khi mã này chính thức được thêm mới vào rổ chỉ số MSCI Frontier Markets Index, dẫn đến cổ phiếu này gần như tăng trần suốt trong phiên hôm nay kèm theo thanh khoản tăng đột biến 5,5 triệu cổ phiếu. Đây là mức tăng mạnh nhất kể từ đà giảm điểm vào đầu tháng 2/2019.

Ở chiều ngược lại, sau khi bị loại ra khỏi rổ chỉ số MSCI, ROS vẫn giữ được sắc xanh vào cuối phiên và tiếp tục giữ vai trò tạo thanh khoản cho thị trường khi khối lượng giao dịch của cổ phiếu này tăng vọt về cuối phiên. Toàn phiên hôm nay ghi nhận ROS tiếp tục đạt 11,2 triệu cổ phiếu được khớp lệnh.

Mặt khác, nhóm cổ phiếu ngân hàng có sự phân hoá trong phiên, khi các mã VCB tăng 1,06%, CTG tăng 0,49%, MBB tăng 0,24%… trong khi STB giảm 0,42%, BID giảm 0,92%, …

Như vậy, đà tăng điểm của VN-Index kèm theo thanh khoản cải thiện dần cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang dần tích cực hơn với những thông tin xoay quanh chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, một chuyên gia nhận định. Ngoài ra, việc nhà đầu tư đang kỳ vọng vào đợt đánh giá tháng 6/2019 của chỉ số MSCI cũng ủng hộ cho xu hướng tăng điểm của chỉ số. Cụ thể Argentina sẽ chính thức được chỉ số này đưa vào danh sách thị trường mới nổi, đồng thời Kuwait sẽ được thêm vào danh sách theo dõi thị trường mới nổi. Khi đó, tỷ trọng của cổ phiếu Việt Nam trong MSCI Frontier 100 Index sẽ tăng từ 17% lên 30%.

Chung khoan Viet Nam nguoc dong xu huong giam diem cua toan chau A
Các cổ phiếu ảnh hướng lớn nhất đến VN-Index. Ảnh: VnDirect.

Ngoài ra, nhà đầu tư nước ngoài hôm nay vẫn tiếp tục duy trì trạng thái bán ròng, với giá trị giao dịch khoảng 240 tỷ đồng trên toàn thị trường. Trong đó, áp lực bán tập trung ở các mã VHM (84,4 tỷ đồng) và SSI (42 tỷ đồng).


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới