Hủy
Chứng khoán

Clever Group chuẩn bị niêm yết 7,4 triệu cổ phiếu trên sàn UPCoM

An Lê Thứ Tư | 11/12/2019 15:56

VietnamBiz

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội vừa chấp thuận cho startup mảng Digital Marketing Clever Group (mã ADG) đăng ký giao dịch 7,4 triệu cổ phiếu trên sàn UPCoM.
 

Vốn điều lệ hiện có của công ty là 74 tỷ đồng. So với số vốn khi mới thành lập là 400 triệu đồng (năm 2008), quy mô vốn của Công ty đã tăng 185 lần trong hơn 10 năm qua.

Tiền thân của Clever Group là Công ty Cổ phần Quảng cáo Thông minh (CleverAds) do ông Nguyễn Khánh Trình sáng lập vào năm 2008 với số vốn 400 triệu đồng.

Năm 2011, CleverAds nhận được vốn đầu tư của tập đoàn công nghệ Nhật Bản CyberAgent và năm 2017, Tập đoàn Marketing di động lớn nhất Hàn Quốc Yellow Mobile Group trở thành đối tác chiến lược sở hữu 33,51% của Clever Ads.

Chính những hậu thuẫn này mà Clever Ads đã có nhiều bước phát triển vượt bậc, tăng vốn điều lệ 185 lần, mở thêm ba văn phòng đại diện tại Philippines, Indonesia và Indonesia cũng như trở thành đối tác cao cấp chính thức của Google và Đại lý bán lẻ chính thức của Facebook.

Hoạt động kinh doanh chủ yếu của Clever Group là cung cấp các dịch vụ quảng cáo trực tuyến cho các cá nhân và tổ chức có nhu cầu với hơn 10 hình thức quảng cáo được chia thành các nhóm chuyên biệt bao gồm: Quảng cáo trên kênh tìm kiếm (Google, Cốc Cốc); Quảng cáo trên mạng xã hội (Facebook, Istagram, Youtube); Quảng cáo hiển thị (Banner Ads, Mobile Ads) và các hình thức quảng cáo khác.

Ngoài ra, công ty còn thực hiện các dịch vụ Social Media & Viral Marketing, Tối ưu hóa thương hiệu trực tuyến, Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và thiết kế website.

Cùng với sự gia tăng của vốn chủ sở hữu, kết quả hoạt động kinh doanh của Clever Group cũng có những bước tăng trưởng mạnh cả về doanh thu và lợi nhuận. Năm 2017, doanh thu thuần của công ty là 247 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ đạt 15,9 tỷ đồng.

Đến năm 2018, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của Clever Group lần lượt đạt giá trị 335 tỷ đồng và 20 tỷ đồng, tương ứng tăng 36% và 26% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó mảng quảng cáo trên kênh tìm kiếm và quảng cáo trên mạng xã hội chiếm tỷ trọng cao nhất trong cơ cấu doanh thu thuần của công ty, lần lượt là 47,84% và 42,14% năm 2018.

Hiện tại Clever Group đang thực hiện 17 dự án lớn với tổng giá trị hợp đồng lên đến 341 tỷ đồng, cung cấp cho các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước như Grab, Vietcombank, BIDV, Lavie, Hoa Sen Group, Vàng bạc đá quý Doji,… Theo ước tính của công ty, 9 tháng đầu năm 2019, doanh thu của Clever Group đã đạt 250,8 tỷ đồng (đạt 60% kế hoạch doanh thu) và lợi nhuận đạt 18,8 tỷ đồng (đạt 70% kế hoạch đề ra).

Dự kiến sau khi lên sàn, kế hoạch doanh thu và lợi nhuận sau thuế của Clever Group lần lượt là 456 tỷ đồng và 41 tỷ đồng, đồng thời tăng vốn điều lệ lên 120 tỷ đồng.

Định hướng kinh doanh trong thời gian tới của Clever Group là tiếp tục tập trung vào quảng cáo trên kênh tìm kiếm và quảng cáo trên mạng xã hội.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới