Hủy
Chứng khoán

Cổ phiếu Masan Consumer và Vingroup trái chiều ngày ra tin “bom tấn”

Vũ Hoài Thứ Ba | 03/12/2019 17:01

Cổ phiếu Masan Consumer và Vingroup trái chiều ngày ra tin “bom tấn”. Nguồn: FireAnt.

Cổ phiếu của hai tập đoàn lớn Masan và Vingroup diễn biến nhiều bất ngờ trong phiên 03/12...

Sáng nay, 03/12/2019, Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn Masan đã thoả thuận nguyên tắc về việc hoán đổi cổ phần Công ty VinCommerce và Công ty VinEco.

Theo nội dung thỏa thuận, CTCP Dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce của Vingroup, Công ty VinEco và CTCP Hàng tiêu dùng Masan - Masan Consumer Holding (MCH) sẽ sáp nhập để thành lập Tập đoàn Hàng tiêu dùng - Bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Trong phiên giao dịch ngày 03/12 này, cổ phiếu của  CTCP Hàng tiêu dùng Masan (UPCoM: MCH) tăng 6,58%, kết phiên ở mức giá 77.000 đồng/cổ phiếu.

Ngược với mức tăng mạnh của Masan Consumer, cổ phiếu của Tập đoàn Vingroup (HoSE: VIC) giao dịch ảm đạm và đứng giá tại mức 115.000 đồng/cổ phiếu.

Cổ phiếu MCH và VIC biến động trái chiều trong phiên 03/12. Nguồn: FireAnt.
Cổ phiếu MCH và VIC biến động trái chiều trong phiên 03/12. Nguồn: FireAnt.

Trong khi đó, cổ phiếu của CTCP Tập đoàn Masan (HoSE: MSN) lại bất ngờ giảm sàn, khiến VN-Index đảo chiều giảm gần 6 điểm trong phiên giao dịch 03/12.  Kết phiên giao dịch, cổ phiếu MSN đóng cửa tại mức giá 64.200 đồng/cổ phiếu.

Như vậy, trong ngày ra tin “bom tấn” về thương vụ sáp nhập giữa VinCommerce, VinEco và Masan Consumer, diễn biến giá cổ phiếu của các Tập đoàn này đều tạo ra nhiều bất ngờ.

Về thương vụ sáp nhập lần này, đại diện Vingroup cho biết, thỏa thuận này nhằm tối ưu hóa thế mạnh hoạt động của mỗi bên, đồng thời tạo nên một tập đoàn hàng tiêu dùng - bán lẻ mới có sức cạnh tranh vượt trội và quy mô hàng đầu Việt Nam.  Không khó để giải thích việc kỳ vọng lớn này của đôi bên khi tham gia thỏa thuận bởi về kết quả kinh doanh, chuỗi VinMart đang thể hiện rõ sự bứt tốc.

Vingroup với mong muốn khẳng định vị thế của doanh nghiệp Việt Nam trên sân nhà nên có lẽ đã sử dụng chiến lược bành trướng không khoan nhượng. Với tiềm lực tài chính khổng lồ, tập đoàn này đã sáp nhập hàng loạt thương hiệu trong và ngoài nước như mua lại chuỗi siêu thị Ocean Mart, thâu tóm 39 của hàng Vinatexmart trên 19 tỉnh thành của Công ty Thương mại và Thời trang Việt Nam, mua lại chuỗi 23 siêu thị Fivimart, và gần đây nhất là tiếp nhận chuỗi 87 cửa hàng Shop & Go chỉ với... 1USD.

Tính tới tháng 09/2019, Vingroup đang dẫn đầu về số lượng cửa hàng với hơn 100 siêu thị và khoảng 2.346 cửa hàng tiện lợi, tiếp theo là Bách Hóa Xanh và Saigon Co.op với khoảng 500 cửa hàng và 460 cửa hàng. “Dự kiến tới năm 2025, hệ thống sẽ sở hữu hơn 300 siêu thị VinMart, gần 10.000 cửa hàng VinMart+, phủ sóng tại khắp 63 tỉnh, thành trên cả nước”, bà Thái Thị Thanh Hải, Tổng Giám đốc Công ty VinCommerce, dự báo.

►Bán lẻ về tay ai?

►Sáp nhập VinCommerce, VinEco với Masan Consumer

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới

Biz Tech

Nhân vật