Hủy
Chứng khoán

Quỹ 76 tỉ USD của Anh khuyến mua chứng khoán Việt Nam

Như Phúc Thứ Năm | 22/11/2018 13:54

Các nhà đầu tư tại sàn HoSE. Ảnh: Quý Hòa

Đà bán tháo chứng khoán toàn cầu đã giúp chứng khoán tại Việt Nam trở nên hấp dẫn hơn nhiều đối với ít nhất một nhà quản lý quỹ tại London.
 

Ashmore Group đã tăng gấp đôi mức đầu của mình cho cổ phiếu Việt kể từ cuối quý I, theo nhà quản lý quỹ Andrew Brudenell. Quỹ của Anh, vốn quản lý 76,4 tỷ USD tính đến cuối tháng 9, bây giờ nhìn thấy một cơ hội để mua vào cổ phiếu ngành  ngân hàng và một số cổ phiếu tiêu dùng với giá rẻ hơn đáng kể.

"Chúng tôi vẫn đầu tư chưa nhiều lắm vào cổ phiếu Việt Nam trong 12 tháng qua, cho đến khi, có thể là vài tháng trước, chúng tôi chứng kiến đà giảm giá của thị trường toàn cầu", Brudenell cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với Bloomberg. Nhà quản lý này nói thêm: "Bây giờ chúng tôi đang trở nên tích cực hơn so với chính mình hồi năm ngoái, và chủ yếu là trong các lĩnh vực cụ thể". Đây là một sự chuyển biến khi mà vào cuối năm ngoái ông nhận rằng định định giá chứng khoán tại Việt Nam là "quá cao ".

Quy 76 ti USD cua Anh khuyen mua chung khoan Viet Nam

VN-Index đã giảm 23% từ mức cao kỷ lục vào ngày 9.4, do ảnh hưởng cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Chỉ số MSCI châu Á- Thái Bình Dương đã giảm 13 % trong cùng kỳ, trong khi chỉ số S&P 500 Index đã tăng hơn 1%. P/E của VN-Index đang ở mức 13,5 lần lợi nhuận kỳ vọng trong 12 tháng, giảm từ mức trên 20 lần vào tháng 5.
 
Chuyên gia này vẫn cho rằng cổ phiếu bất động sản của Việt Nam vẫn "khá đắt", trích dẫn đó như là một rủi ro cho thị trường nếu nhóm cổ phiếu này giảm điểm. Một quan ngại nữa là lạm phát có thể tăng nhanh hơn.

Tuy nhiên, Ashmore nhìn chung vẫn giữ quan điểm "tích cực" về chứng khoán Việt Nam. Tăng trưởng GDP của Việt Nam vẫn mạnh mẽ, tiền đồng không chịu quá nhiều áp lực mất giá và lợi nhuận doanh nghiệp "tăng trưởng khá tốt", Brudenell nhận định.

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới