Hủy
Chứng khoán

Quỹ PYN Elite Fund tất tay vào chứng khoán Việt vì định giá quá rẻ?

Vũ Hạo Thứ Ba | 25/02/2020 17:34

Ảnh: PYN

Quỹ PYN Elite Fund đánh giá thị trường chứng khoán Việt Nam rất rẻ khi xét đến tăng trưởng kinh tế và triển vọng tăng trưởng lợi nhuận tại Việt Nam.
 

Vào ngày 24/02 – thời điểm thị trường chứng khoán Việt Nam vừa giảm mạnh (VN-Index giảm 3,19%), quỹ PYN Elite Fund đã tung ra báo cáo có tiêu đề “All In” (tất tay), một động thái cho thấy quỹ PYN Elite Fund đã nhân cơ hội thị trường giảm giá để mua vào. Hiện quỹ PYN Elite quản lý hơn 430 triệu USD tài sản.

Trong báo cáo này, PYN nhận định thị trường chứng khoán Việt Nam đã hấp dẫn ngay cả trước khi thị trường chứng khoán rớt mạnh vì virus corona. Các công ty niêm yết của Việt Nam đã chứng kiến đà tăng trưởng lợi nhuận cao, trong khi các chỉ số VN-Index đã điều chỉnh về mức giá hấp dẫn.

Bên cạnh đó, các thị trường chứng khoán như Mỹ và Phần Lan, có tăng trưởng lợi nhuận thấp hơn thì lại có thành quả vượt trội. PYN dự báo P/E của chỉ số Vietnam All-Share cho năm 2020 là 10,5 lần và năm tới là 9 lần. Đây là những hệ số P/E rất thấp khi xét đến sự tăng trưởng mạnh của nền kinh tế Việt Nam cũng như triển vọng tăng trưởng lợi nhuận của các công ty niêm yết.

NAV/ccq của PYN Elite bắt đầu tăng như mong đợi trong ba tuần đầu năm 2020, tăng 3,4%. Việt Nam có các yếu tố cần thiết cho đà tăng trưởng mạnh trong năm 2020, nhưng sự bùng phát của virus corona đã khiến thị trường chứng khoán đi xuống.

Việt Nam đã thực hiện các biện pháp mạnh để hạn chế sự lây lan của virus, nhưng cũng kìm hãm tăng trưởng kinh tế. Theo PYN, đây chỉ là yếu tố tạm thời đã khiến tâm lý thị trường chứng khoán xấu đi.

Quỹ PYN Elite cho rằng đà giảm vì yếu tố tạm thời luôn luôn là cơ hội để mua vào trên thị trường chứng khoán. Nhờ hành động quyết liệt, Trung Quốc cho biết rằng 21 trong số 34 tỉnh của Trung Quốc không có bất kỳ ca nhiễm mới nào trong 2 ngày qua. Dù vậy, những ca lây nhiễm mới tại Hàn Quốc, Italy khiến thị trường lo ngại.

* PYN: Virus corona đánh bay thành quả tháng 1/2020 nhưng lại mang lại cơ hội mua cho nhà đầu tư

Quỹ chuyên đánh game nâng hạng “ôm hận” vì 2 phiên giao dịch cuối tháng 1

Nguồn PYN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới