Hủy
Chứng khoán

Thị trường chứng khoán chiều 10/10: VN-Index chạm “khẽ” 990 điểm rồi giảm...

Vũ Hoài Thứ Năm | 10/10/2019 15:23

Diễn biến trên sàn HoSE lúc 14h00 phiên 10/10. Nguồn: VnDirect

Thị trường chứng khoán Việt Nam quay đầu giảm điểm khi phiên sáng chinh phục được ngưỡng hỗ trợ trước đó quanh vùng 990 điểm...
 

Phiên giao dịch chiều diễn ra trong trạng thái khá giằng co của các cổ phiếu trên thị trường chứng khoán, đặc biệt là nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Ở chiều tăng điểm, nhóm cổ phiếu Ngân hàng vẫn giữ vai trò dẫn dắt chỉ số chung. Trong đó, cổ phiếu của Ngân hàng Vietcombank duy trì vai trò đầu tàu với đà tăng 0,24% tính đến 14h30. Các cổ phiếu còn lại có sự phân hóa nửa tăng nửa giảm. Chiều tăng có sự góp mặt của VPB, ACB,... Chiều giảm điểm chiếm đa số khi BID, MBB, TCB, CTG,... quay đầu giảm điểm.

Nhóm cổ phiếu Hàng không cũng phân hóa khi ACV, HVN tăng mạnh, tăng lần lượt 1,33% và 2,01% thì VJC lại giảm 0,15% ( tính đến 14h30).

Cổ phiếu Dầu khí, dẫn đầu là GAS vẫn duy trì đà tăng tích cực, tuy nhiên có sự thu hẹp so với phiên sáng. Tính đến giữa phiên chiều, GAS tăng 0,4%; POW tăng 0,39%.

Nhóm cổ phiếu Thực phẩm đồ uống  cũng duy trì đà tăng tích cực, với sự dẫn dắt của VNM và SAB, tăng lần lượt 0,47% và 0,86% tính đến 14h30.

Nhóm cổ phiếu tác động nhiều tới VN-Index. Nguồn: VnDirect
Nhóm cổ phiếu tác động nhiều tới VN-Index. Nguồn: VnDirect

Ở chiều giảm điểm, nhóm cổ phiếu Vingroup cũng xuất hiện sự trái chiều. VIC, VHM trở về mốc tham chiếu, trong khi VRE đang đóng góp tích cực vào chỉ số VN-Index.

Nếu như phiên sáng, lực bán đặt lên các cổ phiếu không nhiều thì đến phiên chiều, áp lực bán bắt đầu gia tăng khiến đà giảm của các cổ phiếu tăng mạnh. Tiêu biểu như HPG, cổ phiếu này giảm 1,6%, là mã tiêu cực nhất đối với VN-Index. Khối ngoại vẫn đang bán ròng mã cổ phiếu này. Có thể đó là một trong những nguyên nhân khiến cổ phiếu giảm mạnh.

PLX cũng đi ngược xu hướng với GAS, trở thành một trong những mã tiêu cực nhất đối với VN-Index.  Đến 14h30, cổ phiếu này giảm 1,56%.

Ngoài các cổ phiếu Ngân hàng, VHM,thì NVL và PPC cũng góp mặt trên chuyến tàu kìm hãm đà tăng của VN-Index.

Dòng tiền ở nhóm cổ phiếu VN30 cũng “bâng khuâng vô định” khi lượng mã tăng và mã giảm gần như bằng nhau. Trong nhóm VN30 có 9 mã tăng điểm và 10 mã giảm điểm.

Trên sàn HoSE, lượng mã giảm cũng đang chiếm ưu thế với 177 mã giảm và chỉ 133 mã tăng điểm. Kết phiên, VN-Index giảm 0,45 điểm, lùi về mốc 987,38 điểm sau khi "chạm khẽ" 990 điểm vào phiên sáng. 

Giá trị giao dịch toàn thị trường cao hơn so với phiên giao dịch trước đó, ghi nhận hơn 4.700 tỷ đồng. Trong đó, giao dịch thỏa thuận cũng tăng so với phiên trước, ghi nhận hơn 1.400 tỷ đồng. 

Về giao dịch của khối ngoại, sau những tín hiệu tích cực trong 2 phiên gần đây thì khối này lại trở lại bán ròng. Trên sàn HoSE, khối ngoại bán ròng hơn 80 tỷ đồng. Họ tập trung bán HPG, VIC và HDB. Ở chiều tích cực, khối ngoại trở lại mua ròng VRE sau chuỗi ngày dài bán ròng. Ngoài ra, ROS và VCB cũng là những mã đang được mua ròng nổi bật.

Thị trường chứng khoán sáng 10/10: Hòa mình vào sắc xanh của thế giới, VN-Index lấy lại mốc 990 điểm

Lạc quan về đàm phán thương mại, thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới