Hủy
Chứng khoán

Thị trường chứng khoán chiều 28/10: FLC tăng trần trở lại, cổ phiếu hoa hậu thoái lui

Vũ Hoài Thứ Hai | 28/10/2019 19:40

Thị trường chứng khoán chiều 28/10: FLC tăng trần trở lại, hoa hậu bớt đẹp. Nguồn: Baomoi

Thị trường chứng khoán Việt Nam quay đầu giảm điểm khi chỉ cách thiên đường 0,15 điểm...
 

Nhà đầu tư trên thị trường có lẽ đã quá quen với việc thị trường rung lắc khi VN-Index tiệm cận vùng kháng cự mạnh 1.000 điểm.

Đã có lúc trong phiên, VN-Index chỉ cách mốc kháng cự này 0,15 điểm. Tuy nhiên, dưới áp lực bán mạnh đến từ các cổ phiếu vốn hóa lớn, VN-Index đã quay đầu giảm điểm.

Trong phiên chiều, áp lực bán xuất hiện nhiều đối với nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Đặc biệt, cổ phiếu “hoa hậu” VCB, sau nhiều phiên tăng điểm và bứt phá những vùng giá mới. Phiên chiều nay 28/10, cổ phiếu này quay đầu giảm mạnh, dẫn đầu trong danh sách tác động tiêu cực nhất đối với VN-Index. Kết phiên, VCB giảm 0,68%.

VN-Index nhiều lần điều chỉnh khi tiệm cận vùng 1.000 điểm. Nguồn: VnDirect
VN-Index nhiều lần điều chỉnh khi tiệm cận vùng 1.000 điểm. Nguồn: VnDirect

Theo sau đó, các cổ phiếu Ngân hàng khác như MBB, TCB,... cũng giảm điểm trong phiên chiều nay.

Nhóm cổ phiếu nhóm Thực phẩm, đồ uống đánh mất sự đồng thuận. VNM và SAB ở hai chiến tuyến đối lập. VNM đóng cửa giảm điểm, kéo lùi VN-Index. Trong khi đó, SAB đang là những mã tác động tích cực nhất đối với VN-Index.

Ngoài ra, áp lực bán cũng đè nặng lên các mã như NVL, HVN, VJC,... khiến cho VN-Index phải lùi bước trước khi chạm vào thiên đường 1.000 điểm.

Top cổ phiếu tác động mạnh nhất đến sàn HoSE. Nguồn: VnDirect
Top cổ phiếu tác động mạnh nhất đến sàn HoSE. Nguồn: VnDirect

Ở chiều tăng điểm, VIC, BID, HPG và SAB là 4 trụ cột chính, có vai trò nâng đỡ chỉ số trong phiên hôm nay.

Đối với nhóm cổ phiếu VN30, sắc đỏ xâm chiếm các mã này, và số lượng mã giảm chiếm ưu thế so với các mã tăng điểm trên sàn.

Cổ phiếu FLC bất ngờ tăng trần trong phiên chiều nay với khối lượng giao dịch hơn 11,7 triệu cổ phiếu/phiên.

Về giao dịch của khối ngoại, lực cung trong phiên chiều tăng mạnh khiến đà mua ròng bị thu hẹp. Trên sàn HoSE, khối ngoại mua ròng hơn 7 tỷ đồng, tập trung vào các mã ROS, VHC và PTB,...

Khối lượng giao dịch toàn thị trường đạt hơn 4.100 tỷ đồng, trong đó giao dịch thỏa thuận không đáng kể.

Kết phiên giao dịch 28/10, chỉ số VN-Index giảm nhẹ, đóng cửa dưới mốc tham chiếu 996,48 điểm với số lượng mã tăng chỉ nhích nhẹ so với lượng mã giảm.

Nhận định về thị trường hiện tại, Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho rằng thị trường dự kiến sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh giữa các nhóm cổ phiếu theo thông tin lợi nhuận cụ thể của từng doanh nghiệp. Các nhóm ngành như Ngân hàng, Bất động sản, Bán lẻ… dự kiến sẽ tiếp tục có diễn biến tăng điểm trong những phiên kế tiếp.

 

BVSC khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 35-45% cổ phiếu. Nếu thị trường bứt phá thành công qua vùng kháng cự 1.000-1.005 điểm, nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trong danh mục trong các nhịp điều chỉnh sau đó của thị trường.

Đồng thời, BVSC khuyến nghị nhà đầu tư nên áp dụng các hoạt động trading, ưu tiên cổ phiếu có sẵn trong danh mục trong giai đoạn thị trường đi ngang hiện tại. Với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, có thể xem xét bán trading khi thị trường tiếp cận lại vùng kháng cự tâm lý quanh 1.000 điểm.

►Thị trường chứng khoán sáng 28/10: BID sáng nhất VN30 sau tin chia cổ tức


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới