Hủy
Chứng khoán

Thị trường chứng khoán đỏ lửa, cổ phiếu GAB của công ty sản xuất gạch ngói muốn lấn sân hàng không vẫn tăng bất chấp

Phạm Vũ Thứ Tư | 05/02/2020 11:31

Ảnh: GAB.

Giữa “rừng đỏ” của VN-Index, cổ phiếu GAB của công ty bán gạch do FLC thành lập vẫn tím lịm, tăng trần nhiều phiên liên tiếp...
 

Những ngày qua, nhiều nhà đầu tư trên thị trường “phát sốt” vì virus corona, bán tháo khiến nhiều cổ phiếu lao dốc mạnh. Trong khi đó, cổ phiếu  CTCP GAB (HoSE: GAB), một công ty có tài sản chưa đầy 200 tỷ đồng muốn dấn thân vào hàng không lại tăng bất chấp.

Cụ thể, kể từ phiên giao dịch 30/01 (phiên giao dịch đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán), giá cổ phiếu GAB đã tăng trần 5 phiên liên tiếp, tăng 39,7% từ vùng giá 38.650 đồng/cổ phiếu lên mức 54.000 đồng/cổ phiếu (11h phiên 05/02). Trong đó, khối lượng khớp lệnh phiên 03/02 lên tới 1,88 triệu cổ phiếu/phiên. 

Tổng cộng mã này đã tăng kịch trần 27 trên 28 phiên gần nhất, đưa cổ phiếu vọt từ 10.200 đồng/cổ phiếu lên 54.000 đồng/cổ phiếu như hiện tại, tương đương mức tăng hơn 429%.

Ngày 03/02 vừa qua, CTCP GAB đã tổ chức Đại hội cổ đông bất thường năm 2020, theo đó, GAB được đổi tên thành CTCP Đầu tư khai khoáng và Quản lý tài sản FLC. 

Cũng theo thông tin được công bố, GAB đã trình đại hội cổ đông bất thường những chiến lược phát triển của doanh nghiệp. Đáng chú ý, với tài sản chưa đầy 200 tỷ đồng, Ban lãnh đạo tự tin với chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh của Công ty sang hàng loạt lĩnh vực mới như các nhóm ngành về vận tải hàng không, điện gió, điện mặt trời, năng lượng tái tạo, quản lý tài sản, nghỉ dưỡng, du lịch, kinh doanh bất động sản và dịch vụ bất động sản,…

Tài sản của GAB chưa tới 200 tỷ đồng hồi cuối năm 2019. Nguồn: GAB.
Tài sản của GAB chưa tới 200 tỷ đồng hồi cuối năm 2019. Nguồn: GAB.

Với hai mã ngành mới là Vận tải hành khách hàng không (Mã ngành 5110) và Vận tải hàng hóa hàng không (Mã ngành: 5120), do đây là các ngành kinh doanh có điều kiện và cần trình Bộ Giao thông vận tải thẩm định, cấp phép theo trình tự thủ tục và thông qua mới được phép hoạt động. Nghị định 89/2019/NĐ-CP ban hành ngày 15/11/2019, quy định mức vốn pháp định tối thiểu cho các hãng hàng không khai thác vận tải quốc tế với 10 tàu bay là 300 tỷ đồng, 11 - 30 tàu bay là 600 tỷ đồng và trên 30 tàu bay là 700 tỷ đồng.

Tờ trình thứ hai là kế hoạch tăng vốn đầy tham vọng, HĐQT đệ trình đại hội cổ đông thông qua kế hoạch phát hành 55,2 triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cp để huy động 552 tỷ đồng cho hoạt động sản xuất kinh doanh. Nếu phát hành thành công, vốn điều lệ của GAB sẽ tăng lên thành 690 tỷ đồng, gấp gần 5 lần vốn điều lệ hiện này mới chỉ là 138 tỷ đồng. Các doanh nghiệp có liên quan đến FLC vẫn nổi tiếng là có sự tăng trưởng vốn một cách thần tốc.

►Công ty sản xuất gạch ngói với tổng tài sản chưa đầy 200 tỉ đồng muốn tham gia ngành hàng không


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới