Hủy
Chứng khoán

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng mạnh khi tỷ lệ thất nghiệp thấp kỉ lục

Vũ Hoài Thứ Hai | 07/10/2019 08:24

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng mạnh trong phiên 04/10.

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng mạnh vào ngày thứ Sáu (04/10), khi báo cáo việc làm mới nhất tại Mỹ khá tích cực đối với nhà đầu tư trên Phố Wall.
 

Cụ thể, báo cáo việc làm trong tháng 09/2019 cho thấy tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống mức 3,5%, mức thấp nhất kể từ tháng 12 năm 1969.

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 372 điểm lên 26,573.75 điểm, tương đương 1,4%.

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng mạnh. Nguồn: Investing.com
Thị trường chứng khoán Mỹ tăng mạnh. Nguồn: Investing.com

Các chỉ số S&P 500 (SPX) và Nasdaq Composite (COMP) cũng đóng cửa tăng điểm mạnh, kết thúc một tuần đầy biến động.

Các chỉ số khác cũng tăng tích cực. Nguồn: Investing.com
Các chỉ số khác cũng tăng tích cực. Nguồn: Investing.com

Chỉ số S&P 500 (SPX) tăng hơn 41 điểm, lên mức 2.952 điểm, tương ứng với mức tăng 1,42%. Chỉ số Nasdaq Composite (COMP) cũng tăng mạnh với mức tăng hơn 115 điểm, tương ứng với 1,51% lên mức 7.754 điểm.

CNN Business đưa tin, khi chứng khoán sụt giảm trong tuần trước (30/09-04/10), nhu cầu về các tài sản có mức độ an toàn như trái phiếu và vàng đã tăng cao hơn, điều này dẫn đến kỳ vọng cao trong việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

Số liệu thống kê của CME FedWatch Tool cho thấy khả năng FED cắt giảm lãi suất trong kỳ họp cuối tháng 10 là 78%. Trong khi đó, các nhà đầu tư vẫn đang kỳ vọng lớn vào việc cắt giảm lãi suất của FED sẽ thúc đẩy giá cổ phiếu trong thời gian tới. Bởi việc cắt giảm lãi suất gần đây của FED đã liên tục khiến cổ phiếu tăng giá.

Căng thẳng thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ đã tăng cao trong năm qua khi cả hai nước đưa ra các chính sách thuế quan đối với các sản phẩm trị giá hàng tỷ đô la của họ. 

Thứ Sáu ngày 04/10, Cố vấn kinh tế của Nhà Trắng, ông Larry Kudlow, cho rằng những bất ngờ tích cực có thể xảy ra khi cuộc đàm phán Mỹ -Trung sẽ diễn ra trong tuần này. Các nhà đàm phán Trung Quốc và Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ gặp nhau vào thứ Năm và thứ Sáu.

Theo CNN Business, CNBC

Những sự kiện đáng chú ý trên thị trường chứng khoán tuần qua


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới