Hủy
Chứng khoán

Thị trường chứng khoán sáng 23/10: Khối ngoại trao tay 1 triệu cổ phiếu CTG

Vũ Hoài Thứ Tư | 23/10/2019 12:31

Thị trường chứng khoán giảm điểm trong phiên sáng 23/10. Nguồn: Stockmarket

Sau phiên tăng điểm chiều qua với sự cân bằng giữa bên mua và bán, thị trường chứng khoán đã giảm điểm trong phiên sáng 23/10
 

Trên thị trường chứng khoán, dòng tiền phân hóa khá mạnh đối với các nhóm cổ phiếu. Đặc biệt, nhóm cổ phiếu Vingroup tiếp tục diễn biến trái chiều trong phiên sáng nay. Cụ thể, trong khi VIC và VRE đang đồng lòng với đà tăng của VN-Index thì VHM làm điều ngược lại, dẫn đầu xu hướng giảm điểm.

Tiếp theo nhóm Thực phẩm đồ uống cũng không tránh khỏi sự phân hóa, SAB đóng cửa xanh nhẹ  còn VNM đang là những mã giảm tác động tiêu cực nhất đối với VM-Index.

Nhóm cổ phiếu ngành Hàng không cũng tương tự, ACV đóng cửa phiên sáng trong khi HVN và VJC đang trên đà giảm điểm.

Nhóm cổ phiếu tác động mạnh đối với chỉ số VN-Index. Nguồn: VnDirect
Nhóm cổ phiếu tác động mạnh đối với chỉ số VN-Index. Nguồn: VnDirect

Nhóm cổ phiếu Ngân hàng phiên sáng nay đồng lòng với đà giảm của VN-Index. Phần lớn các cổ phiếu trong nhóm này đều giảm điểm. Tuy nhiên, ngoài VCB, CTG thì lực bám đối với các cổ phiếu còn lại không quá mạnh. Việt sụt giảm của nhóm cổ phiếu Ngân hàng khiến nhiều nhà đầu tư tự hỏi, kết quả kinh doanh đa phần đạt kỳ vọng, sao giá cổ phiếu chưa chịu bứt phá?

Trước những diễn biến của thị trường chứng khoán vào phiên chiều qua 22/10, Công ty chứng khoán Bản Việt (VCSC) dự báo nhiều khả năng, áp lực bán sẽ có sự gia tăng tại đây, khiến các chỉ số VN-Index, VN30 và HNX-Index có sự suy yếu nhất định trong phiên giao dịch 23/10.  VCSC cho rằng, chỉ số VN-Index cần phải kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ MA50 tại 985 điểm một lần nữa để xác nhận sự kỳ vọng của bên mua trong phiên duy trì tín hiệu tích cực trung hạn của thị trường. VCSC khuyến nghị nhà đầu tư tạm thời nên duy trì một tỷ trọng cổ phiếu ngắn hạn ở mức thấp.

VN-Index nhiều lần điều chỉnh khi gặp kháng cự 1.000 điểm. Nguồn: VnDirect
VN-Index nhiều lần điều chỉnh khi gặp kháng cự 1.000 điểm. Nguồn: VnDirect

Cũng với quan điểm thận trọng, công ty chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) dự báo trong phiên giao dịch 23/10, VN-Index có thể sẽ giằng co và đi ngang với biên độ hẹp trong khoảng 985-990 điểm (MA20- 50). SHS khuyến nghị nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục đã mua trước đó. Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua vào trong thời gian này và có thể canh bán ra nếu như VN-Index có những nhịp tăng lên quanh ngưỡng 1.000 điểm.

Kết thúc phiên giao dịch sáng 23/10, VM-Index giảm nhẹ 0,96 điểm với độ rộng nghiêng về bên bán. Rổ chỉ số VN30 dường như có sự cân bằng giữa lượng mã tăng và mã giảm, chỉ số VN30-Index đóng cửa tăng nhẹ. Sàn Hà Nội cũng đóng cửa giảm điểm với lượng mã giảm chiếm ưu thế.

Về giao dịch của khối ngoại, khối này đang bán ròng nhẹ, hơn 6,6 tỷ đồng trên sàn HoSE. Họ tập trung bán VNM, VRE và VCB. Phiên sáng, khối ngoại cũng trao tay 1 triệu cổ phiếu CTG.

►Thị trường chứng khoán chiều 22/10: Nhà đầu tư "xả hàng" FLC

►Thị trường chứng khoán Mỹ: McDonald’s, Travelers kéo lùi Dow Jones


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới