Hủy
Công Nghệ

44% người dùng Facebook "vô cảm" với quảng cáo

Thứ Sáu | 18/05/2012 20:56

Khảo sát của Greenlight còn cho thấy có 30% số người được hỏi tỏ ra "rất không tin tưởng" Facebook trong việc khai thác dữ liệu cá nhân.
 
Trước thềm sự kiện IPO thu hút sự chú ý của dư luận, công ty Facebook đã phải đối mặt với một biến cố đáng buồn khi tập đoàn sản xuất xe hơi General Motors quyết định dừng hợp tác quảng cáo vì cho rằng mạng xã hội lớn nhất thế giới không mang lại nhiều hiệu quả như họ mong đợi.

Lập tức, ngay sau đó hãng nghiên cứu marketing Greenlight đã công bố bản khảo sát mới của họ, đểthêm một lần nữa "vùi dập" khả năng quảng cáo của Facebook trong thế giới số.

Khảo sát của Greenlight trên 500 người dùng Facebook chỉ ra rằng, có 44% cho biết họ chẳngbao giờ bấm quảng cáo trên trang mạng này, trong khi 3% nói rằng họ "đều đặn" nhấp chuột vào quảngcáo của Facebook, và 10% bày tỏ là họ "rất thường xuyên" bấm quảng cáo.

Ngoài ra, Greenlight còn thấy rằng có 30% số người được hỏi tỏ ra "rất không tin tưởng" Facebooktrong việc khai thác dữ liệu cá nhân.

Giám đốc Hannah Kimuyu của Greenlight bày tỏ: "Với hơn 30% số thành viên phản hồi là họ không đặtniềm tin ở Facebook đối với dữ liệu cá nhân của mình, thì có thể thấy các chương trình quảng cáotrên mạng xã hội này khó lòng nhận được sự hưởng ứng, quan tâm từ người dùng."

Tuy vậy, Giám đốc Kymuyu cũng lưu ý rằng những ai từng bấm vào quảng cáo trên Facebook thì họ đềucó chung cảm nhận là các nội dung marketing đó "hiệu quả và hấp dẫn".

Nguồn Vietnam+

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới

Công Nghệ

CEO