Hủy
Công Nghệ

9 smartphone tuyệt nhất nửa đầu 2012

Chủ Nhật | 15/07/2012 16:46

HTC One X, Galaxy S3 hay Lumia 900 đều thuộc top những smartphone đỉnh nhất ra mắt nửa đầu năm 2012.
 

1. HTC One X

HTC One X là một trong những smartphone tốt nhất thị trường hiệnnay với ưu điểm nhanh, đẹp mắt, nhẹ và có chế độ pin tốt. Máy ảnh của One X cũng thuộc hàng "top" trên cácđiện thoại Android, dù vẫn còn thua iPhone 4S.

1

2. Samsung Galaxy S3

Galaxy S3 là mẫu điện thoại giàu tham vọng nhất của hãng điện tử HànQuốc, càng củng cố vị thương hiệu nhà sản xuất điện thoại cao cấp. Tuy nhiên, S3 chưa được xem làkẻ hủy diệt iPhone hay không thể đánh bại One X để trở thành smartphone Android tốt nhất.

2

Dù vậy, phần cứng S3 quá đủ để làm hài lòng đại bộ phận người tiêudung: chip Snapdragon S3 lõi tứ 1.5GHz của Qualcomm, RAM 2GB, màn hình super HD AMOLED 4.8 inch1280x720 pixel. Máy dày 8,6mm và chỉ nặng 133 gram.

Phần mềm của máy như S-Voice theo nhiều bài đánh giá hoạt động khôngquá tốt. Tính năng chia sẻ S-Beam tích hợp sẵn chỉ tương thích với điện thoại S3 khác, dù Androidbản thân đã có tính năng chia sẻ tương tự, cho phép sử dụng với nhiều loại thiết bị.

3. Lumia 900

Thay vì mang tới thông số cực "khủng", Microsoft và Nokia lựa chọntiếp cận đối tượng khán giả khác biệt: làn sóng người mua smartphone lần đầu đang nở rộ, cùng hàngtriệu người đang tìm kiếm mẫu smartphone giá tốt. Hệ điều hành Windows Phone sống động, thân thiện,được bán kèm nhiều khuyến mãi.

3

Lumia 900 cũng dùng lớp vỏ polycarbonate như Lumia 800 nhưng lớn hơn(4.3 inch). Màn hình AMOLED độ phân giải 800x480 không so sánh được với Retina của iPhone hay SuperAMOLED của Samsung song không quá yếu kém. Bộ vi xử lí xung nhịp 1.4GHz đảm bảo chơi game và xemvideo mượt mà, và không phản ứng chậm chạp khi phải chạy nhiều ứng dụng cùng lúc.

4. Galaxy Note

Trên giấy tờ, Note tập hợp nhiều tính năng thượng hạng: chip lõi kép1.4GHz, bộ nhớ trong 16GB, máy ảnh 8 "chấm", bút cảm ứng S Pen. Tuy nhiên, khi cầm trên tay, điểmđáng chú ý nhất chính là màn hình "bự" 5.3 inch. Chính vì thế, người ta gọi Note là "phablet": điệnthoại lai máy tính bảng.

4

Xem phim và chơi game trên Note mang lại trải nghiệm tuyệt vời, cũngnhư dễ dàng hơn khi đọc sách, duyệt web. Màn hình HD Super AMOLED lớn, rực rỡ tiêu tốn nhiều điệnnăng, song Samsung giải quyết bằng pin "khủng" 2.500mAh.

Điểm bất lợi duy nhất là do khá to nên mang Note không có tính diđộng như các smartphone bé nhỏ hơn.

5. Motorola Droid Razr Maxx

5

Motorola giải quyết vấn đề bị phàn nàn nhiều nhất ở các thiết bị diđộng: thời gian sử dụng. Droid Rarz Maxx dùng pin 3.300mAh, cho thời gian đàm thoại lên tới 21tiếng và 350 tiếng ở chế độ chờ, xem video YouTube 12 tiếng liên tiếp. Khi sạc đầy và dùng cho hoạtđộng bình thường như gọi điện, lướt web, khởi chạy ứng dụng với tần suất trung bình, máy có thểsống được khoảng 3 ngày.

Thời gian sử dụng trên Rarz Maxx kéo dài một phần là nhờ hệ thốngquản lí tiêu thụ năng lượng Smart Actions của Motorola. Nó sẽ tắt/bật một số tính năng nhất địnhkhi cảm biến điện thoại nhận thấy điều kiện đặc biệt (đã được người dùng cài sẵn).

6. Samsung Focus 2

6

Focus 2 là mẫu điện thoại Windows Phone thứ tư của Samsung, và cũngthu hút được khá nhiều chú ý. Dù có mức giá khá rẻ (tại Mỹ, Focus được bán với giá 50 USD kèm hợpđồng 2 năm với AT&T, chỉ bằng 1/2 giá Lumia 900 cùng nhà mạng), Focus 2 phản ứng nhanh và mượtmà như nhiều mẫu điện thoại Mango khác.

Tuy nhiên, với mức giá này, người dùng sẽ chỉ có bộ nhớ trong 8GB,chip lõi đơn Qualcomm MSM8255 1.4GHz và không có khe cắm thẻ nhớ microSD.

7. Huawei Mercury

7

Nếu lựa chọn nâng cấp từ điện thoại phổ thông lên smartphone, HuaweiMercury có lẽ là lựa chọn hoàn toàn phù hợp. Mercury dày hơn và to hơn so với các mẫu điện thoạiAndroid trung bình. Phần khung chủ yếu là nhựa và mang lại cảm giác rẻ tiền. Dù vậy, màn hình cảmứng FWVGA 4 inch độ phân giải 854x480 pixel 16 triệu màu dùng kính cường lực Gorilla khá đẹp mắt,rực rỡ và tương đối sắt nét.

8. Nokia Lumia 710

8

Thay vì trở thành điện thoại 4G thời thượng, cấu hình 710 chỉ dừng ởmức "tốt vừa đủ". Thiết bị dùng hệ điều hành Windows Phone Mango, chip đơn Qualcomm 1.400 MHz,SDRAM 512MB song vẫn mang lại trải nghiệm như mong đợi ở các điệnt hoại cấu hình mạnh mẽ hơn.

Lumia 710 trang bị màn hình LCD ClearBack 3.7 inch độ phân giải800x480 pixel, tuy không bằng Lumia 800 và 900 song màu sắc vẫn phong phú và hình ảnh đủ sắcnét.

9. Nokia 808 PureView

808 PureView chạy hệ điều hành Symbian đã lỗi thời và đang bị Nokiabỏ lại sau lưng để ưu tiên Windows Phone. Tuy nhiên, mẫu điện thoại này vẫn có tiếng vang chỉ nhờmột tính năng duy nhất: máy ảnh 41MP.

0

Các smartphone cao cấp nhất hiện nay chỉ dùng máy ảnh 8MP. So vớichúng, cảm biến 41MP trở nên không cần thiết. Song thứ mà Nokia đã phát triển nhờ vào công nghệhình ảnh PureView của chính mình đã biến máy ảnh 808 thành máy ảnh tốt nhất từng có trênsmartphone.

Tuy nhiên, xét tổng thể 808 PureView không phải mẫu điện thoại xứngtầm với một máy ảnh xuất sắc như vậy. Bạn chỉ nên cân nhắc mua nó nếu thực sự đam mê nhiếp ảnh điệnthoại di động. Tốt hơn, bạn nên chờ khi công nghệ PureView được Nokia kết hợp với hệ điều hành tốthơn, như Windows Phone chẳng hạn. Một điều đáng nói nữa là 808 PureView có giá khá "chát". Giá máychính hãng ở Việt Nam là hơn 12 triệu đồng.

Nguồn ICTNews


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới