Hủy
Công Nghệ

A.I làm tỉ phú Elon Musk cảm thấy căng thẳng

Quỳnh Như Thứ Hai | 06/03/2023 08:21

Tỉ phú Elon Musk, CEO hãng xe điện Tesla và nền tảng mạng xã hội Twitter. Ảnh: Reuters.

Trong cuộc họp mặt với các cổ đông Tesla, người đứng đầu hãng xe điện đã thừa nhận rằng A.I làm ông cảm thấy lo lắng mỗi khi nhắc đến.
 

Tỉ phú Elon Musk cho biết mặc dù ông thường xuyên có những xung đột với các cơ quan quản lý chứng khoán và giao thông, nhưng có một lĩnh vực mà người đứng đầu hãng xe điện Tesla cần Chính phủ vào cuộc để nhanh chóng điều chỉnh. Đó là trí tuệ nhân tạo (A.I).

“A.I làm tôi stress rất nhiều”, vị tỉ phú thừa nhận trong phần cuối bài diễn thuyết kéo dài hơn 3 tiếng trước mặt các cổ đông Tesla về kế hoạch sắp tới của Công ty. 

Những tham vọng về trí tuệ nhân tạo chiếm phần lớn và là phần nổi bật nhất trong bài diễn thuyết “Master Plan 3” của ông Musk. Đây là phần thứ 3 nằm trong tổng các kế hoạch mở rộng Tesla, đóng vai trò thúc đẩy toàn cầu chuyển đổi sang sử dụng năng lượng sạch. 

 

Trong bài thuyết trình kéo dài hơn 3 tiếng, có một video về robot người máy Optimus được trình chiếu. Đây là mô hình robot do Tesla phát triển. Trong bản ghi, robot Optimus đang tự điều khiển, lắp ráp các bộ cho những Optimus khác. Các Giám đốc Điều hành của hãng xe điện cho biết Tesla sử dụng người máy Optimus để huấn luyện và ứng dụng vào phần mềm hệ thống tự lái hỗ trợ cho người lái xe trong các sản phẩm xe điện sau này. Quá trình này đều có sự giám sát của Chính quyền Liên bang và Tiểu bang.

Tuy nhiên, tỉ phú Elon Musk lại không thể đưa ra một câu trả lời lạc quan cho câu hỏi liệu rằng trí tuệ nhân tạo có thể giúp Tesla chế tạo ô tô hay không

Đầu tuần này, CEO Twitter vừa thông báo qua nền tảng mạng xã hội của mình rằng ông đang tuyển dụng nhân sự chuyên về lĩnh vực A.I để xây dựng một phần mềm cạnh tranh với chatbot ChatGPT, phần mềm được Microsoft rót vốn đầu tư. Các nền tảng khác như Google, Meta Platforms cũng đang chuẩn bị cho “cuộc đua” trong thị trường trí tuệ nhân tạo. 

Tháng 12/2022, tỉ phú Elon Musk đã viết trên bài đăng của mình rằng ChatGPT là một chatbot do Công ty OpenAI phát hành có thể soạn thảo văn xuôi, thơ ca hoặc thậm chí lập trình mã máy tính theo lệnh tốt một cách khiến người ta phát sợ. “Tương lai các A.I phát triển mạnh mẽ một cách nguy hiểm đã không còn xa”, vị tỉ phú cảnh báo.

Trong buổi họp với các cổ đông ngày hôm qua, ông một lần nữa nhấn mạnh: “Tôi thật sự lo lắng về những thứ có liên quan đến A.I”. Tỉ phú Elon Musk nhận định rằng hiện tại các công ty công nghệ cần một cơ quan quản lý hoặc một người đứng đầu để giám sát sự phát triển của trí tuệ nhân tạo. “A.I là một công cụ nguy hiểm, chúng ta cần chắc chắn rằng nó hoạt động vì lợi ích chung của mọi người”, ông nói thêm. 

Mặt khác, ông Musk lại cho rằng những nỗ lực của Tesla trong việc cho ra mắt hệ thống hỗ trợ lái là công nghệ A.I “hữu ích”. “Tesla đang làm rất tốt vai trò của mình trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo”, ông nói. 

“Mặc dù vậy, nhưng tôi vẫn chẳng biết nói gì thêm về A.I. Nó thật sự khiến tôi cảm thấy căng thẳng”, tỉ phú Elon Musk thở dài.

Có thể bạn quan tâm: 

Người giàu trên thế giới đang "đổ tiền" vào bất động sản giá rẻ

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới