Hủy
Công Nghệ

Alibaba đang làm ăn ra sao sau khi Jack Ma nghỉ hưu?

Kim Ngân Thứ Bảy | 02/11/2019 18:30

Ảnh: Reuters

Ngày 1/11, Alibaba vừa công bố tình hình kinh doanh quý III/2019 với doanh thu đạt, 119 tỉ Nhân dân tệ (16,9 tỉ USD), tăng 40%.
 

Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc vừa công bố tình hình kinh doanh quý II tài khóa 2019 (kết thúc vào cuối tháng 3/2020) với kết quả tích cực. Trong kỳ, Alibaba ghi nhận doanh thu đạt, 119 tỉ Nhân dân tệ (16,9 tỉ USD), tăng 40% trong bối cảnh chiến tranh thương mại và nền kinh tế giảm tốc.

Các hoạt động kinh doanh mới của Alibaba, như chuỗi cửa hàng tạp hóa Freshippo, đóng góp gần 50% tăng trưởng doanh thu của công ty. Doanh số của điện toán đám mây cũng tăng 64% trong năm, đạt 9,3 tỉ Nhân dân tệ.

Việc công bố kết quả kinh doanh của Alibaba được công bố chỉ vài ngày trước ngày Lễ Độc thân (11/11), thời điểm diễn ra kỳ mua sắm lớn nhất trong năm tại Trung Quốc. Năm 2018, những người bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử của Alibaba đã bán được lượng hàng hóa trị giá 30 tỉ USD trong kỳ mua sắm này.

Trong buổi trao đổi ngày 1/11, những nhà điều hành Alibaba cũng đề cập đến việc tăng cường sử dụng hình thức livestream, phát trực tiếp như một cách thúc đẩy mua sắm, tăng doanh số bán.

Ông Daniel Zhang, tân CEO của Alibaba cho biết, mục tiêu đến năm 2024, Alibaba sẽ đtạ doanh thu 10 nghìn tỉ Nhân dân tệ. ảnh:
Ông Daniel Zhang, tân CEO của Alibaba cho biết, mục tiêu đến năm 2024, Alibaba sẽ đạt doanh thu 10 nghìn tỉ Nhân dân tệ. Ảnh: reuters

Ông Daniel Zhang, tân CEO của Alibaba cho biết, mục tiêu đến năm 2024, Alibaba sẽ đạt doanh thu 10 nghìn tỉ Nhân dân tệ.

"Chúng tôi đang thực hiện và phát triển các sáng kiến ​​mới để kích thích khách hàng dùng các dịch vụ mua sắm trên nền tảng kỹ thuật số", ông Zhang nói.

Hoạt động kinh doanh xuyên biên giới của Alibaba cũng là một phần quan trọng trong chiến lược mở rộng thị trường của công ty. Hồi tháng 9, Alibaba cũng đã mua lại nền tảng thương mại điện tử nhập khẩu Kaola từ NetEase để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng của Trung Quốc đối với hàng hóa nước ngoài.

Đồng thời Alibaba đã xâm nhập vào các thành phố nhỏ hơn và  khu vực nông thôn của Trung Quốc - một thị trường từng được coi là một thị trường ngách của đối thủ Pinduoduo, để tìm kiếm sự tăng trưởng mới.

Vì sao Alibaba chưa thể chinh phục được thị trường Việt Nam?

►Cổ phiếu Amazon giảm mạnh, Jeff Bezos mất ngôi người giàu nhất thế giới

Vượt Apple và Google, Amazon trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới

Nguồn Nikkei Asia Review


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới