Hủy
Công Nghệ

Amazon nhận được 238 đề xuất địa điểm xây trụ sở mới

Huy Khang Thứ Ba | 24/10/2017 10:40

Amazon

Hai tháng sau khi thông báo xây trụ sở mới, bàn làm việc của Jeff Bezos đã tràn ngập hồ sơ với rất nhiều ưu đãi đặc biệt từ các tiểu bang.
 

Sau khi chính thức phát đi thông tin sẽ xây dựng trụ sở thứ 2 vào năm 2018, Amazon đã nhận được 238 bộ hồ sơ “mời chào” đến từ 54 tiểu bang của Mỹ. Chỉ có 7 tiểu bang từ chối đấu thầu và đều là những nơi không có điều kiện địa lý thuận lợi như Arkansas, Hawaii, Wyoming, North Dakota, South Dakota, Montana hay Vermont.

Trụ sở mới của Amazon sẽ có kinh phí xây dựng 5 tỉ USD và tạo ra 50.000 việc làm được trả lương cao trong vòng hai thập kỷ tới. Sức hấp dẫn mà Amazon hứa hẹn mang lại đã tạo ra cuộc đua thú vị giữa các thành phố, với các chính sách ưu đãi được đưa ra thậm chí còn… hấp dẫn hơn. Thị trưởng thành phố New York, Bill de Blasio, tuyên bố trong hồ sơ đấu thầu rằng thành phố này sẽ “đổi màu” một khu vực rộng lớn thành màu cam trong logo của Amazon nhằm tạo ra bản sắc riêng. Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã đặt bút ký một lá thư riêng cho CEO Jeff Bezos bày tỏ sự ủng hộ xây trụ sở mới HQ2. Thành phố Newark (New Jersey) thậm chí còn đưa ra mức ưu đãi 7 tỉ USD tín dụng thuế tiềm năng.

Amazon nhan duoc 238 de xuat dia diem xay tru so moi
Trụ sở mới sẽ không thua kém tổng hành dinh tại Seattle. Nguồn: Geekwire

Mong muốn của Amazon đối với HQ2 bao gồm vị trí đô thị lớn với dân số hơn 1 triệu người, hạ tầng vận tải công cộng, gần với trung tâm hàng không quốc tế và có tiềm năng thu hút, giữ chân các tài năng về công nghệ. Ngôi nhà mới này của Amazon sẽ có quy mô không thua gì trụ sở chính ở Seattle. Ngoài việc tuyển dụng và các khoản đầu tư trực tiếp từ Amazon, HQ2 dự kiến ​​sẽ còn tạo ra hàng chục ngàn việc làm khác và thu hút thêm hàng chục tỉ USD đầu tư vào cộng đồng xung quanh. Theo ước tính của Amazon, các khoản đầu tư của công ty này vào Seattle từ năm 2010 - 2016 đã mang về thêm 38 tỉ USD cho nền kinh tế của thành phố. 

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới