Hủy
Công Nghệ

Amazon tham gia thị trường khóa cửa thông minh

Huy Khang Thứ Hai | 05/03/2018 16:37

Techcrunch

Nếu một người cố gắng mở cửa vào nhà khi bạn đi vắng, người đó chắc chắn là kẻ xấu. Đó là lối suy nghĩ thông thường, nhưng với Amazon thì khác.
 

Gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon vừa chính thức tham gia thị trường khóa  cửa thông minh sau khi mua lại Ring - công ty chuyên phát triển các loại chuông cửa thông minh - với giá 1,1 tỉ USD. Động thái này được thực hiện sau khi Amazon Key chính thức ra mắt năm ngoái, đây là một hệ thống khóa và camera thông minh cho phép nhân viên giao hàng gởi đồ vào trong nhà ngay cả khi khách hàng đang vắng mặt.

Video về Amazon Key


Amazon không phải là công ty duy nhất đặt tiền vào công nghệ của những chiếc cửa trước thông minh. Trong thời đại thương mại điện tử và giao hàng thông minh, cánh cửa truyền thống chính là thứ cản trở sự phát triển của các nhà cung cấp dịch vụ. Các nhà phát triển khóa thông minh và các công ty an ninh cũng đã nhảy vào thị trường này.

Cách mà mọi người mở cửa trước đã không thay đổi kể từ khi chiếc cửa có mặt trên đời. Chúng ta khóa nó lại bằng ổ khóa, nghe tiếng gõ hoặc chuông cửa và mở nó ra. Và giờ đây, người ta đang cố gắng thay đổi nó, để phù hợp với thương mại điện tử.

Theo dữ liệu của Techcrunch, trong năm 2017  các nhà đầu tư mạo hiểm đã đầu tư hơn 200 triệu USD vào một loạt các công ty về công nghệ gắn với chìa khóa, khóa và hệ thống cấp phép của tòa nhà. Đến nay, các công ty này đã thu hút hơn 500 triệu USD vốn đầu tư.

Ring - với tổng vốn đầu tư 200 triệu USD tính đến nay - là công ty thứ 2 về công nghệ khóa thông minh được mua lại trong vài tháng gần đây.  Vào tháng 10/2017, nhà phát triển khóa thông minh August Home - đã huy động vốn được hơn 70 triệu USD - được bán cho nhà cung cấp sản phẩm mở cửa lớn nhất toàn cầu ASSA ABLOY Group với giá không được tiết lộ.

Sự phát triển của vật dụng thông minh cùng với thương mại điện tử sẽ làm công nghệ cửa thông minh trở nên rất sôi động. Nhiều công ty thương mại điện tử lớn cũng muốn được phép vượt qua cánh cửa một cách dễ dàng hơn để phục vụ việc giao hàng “tận nhà” - chứ không còn là “tại cửa” như hiện nay nữa.

Amazon tham gia thi truong khoa cua thong minh
 

Khóa thông minh là thứ cần thiết để thương mại điện tử phát triển hơn nữa

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy người thành thị tại các quốc gia phát triển đang có xu hướng hưởng sự tiện nghi “giao hàng tận nhà” từ thương mại điện tử chứ không còn muốn phải tự đi mua tại cửa hàng như trước nữa - đặc biệt là với các sản phẩm về giặt ủi, dụng cụ nấu ăn, sản phẩm cạo râu, chăm sóc thú cưng… Amazon Key - công nghệ cho phép khách hàng đang ở tại bất cứ đâu đặt hàng trực tuyến và hàng hóa sẽ được Amazon giao đến nhà, cất giữ cẩn thận trong tủ lạnh chỉ trong vòng vài tiếng - đã ra đời từ thực tế này và giúp phát triển thị trường khóa cửa thông minh.

Nguồn Techcrunch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới