Hủy
Công Nghệ

Ấn Độ cấm TikTok và hàng chục ứng dụng khác của Trung Quốc vì lo ngại bảo mật

Thái Bình Thứ Ba | 30/06/2020 10:50

Nguồn ảnh: CNBC

Đầu tuần này, Chính phủ Ấn Độ đã cấm hàng chục ứng dụng di động của Trung Quốc, bao gồm cả TikTok, vì lo ngại vấn đề an ninh bị cáo buộc.
 

Đầu tuần này, Chính phủ Ấn Độ đã cấm hàng chục ứng dụng di động của Trung Quốc, bao gồm cả TikTok, vì lo ngại vấn đề an ninh bị cáo buộc.

Theo một thông cáo, Bộ Công nghệ Thông tin Ấn Độ đã quyết định chặn 59 ứng dụng vì theo thông tin có sẵn, họ đang tham gia vào các hoạt động gây phương hại đến chủ quyền và toàn vẹn của Ấn Độ, bảo vệ Ấn Độ, an ninh quốc gia và trật tự công cộng.

TikTok, được vận hành bởi Tập đoàn công nghệ Trung Quốc ByteDance, cho phép người dùng tạo các video ngắn và giọng nói hoặc âm nhạc lớp phủ. Ứng dụng, vượt qua 2 tỉ lượt tải vào tháng 4, ứng dụng đã có một số lượng tài khoản cực kỳ nhiều ở Ấn Độ, theo Sensor Tower. Khoảng 30% lượt tải xuống đến từ Ấn Độ, theo công ty phân tích dữ liệu. TikTok.

Tháng 5 năm ngoái, chính phủ Ấn Độ đã cấm tải xuống ứng dụng trong 2 tuần, sau khi tòa án phán quyết rằng nó có thể khiến trẻ em tiếp xúc với những kẻ săn mồi tình dục trên ứng dụng. (TikTok đã kháng cáo và tòa án đã đảo ngược phán quyết của nó).

Cùng với TikTok, chính phủ đã cấm các ứng dụng cao cấp của Trung Quốc WeChat, một ứng dụng nhắn tin và Weibo, một mạng xã hội Trung Quốc tương tự như Twitter. 

Lệnh cấm được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị gần đây với Trung Quốc. Ít nhất 20 binh sĩ Ấn Độ đã thiệt mạng trong cuộc đụng độ giữa quân đội Trung Quốc hồi đầu tháng này tại một khu vực không thấy bất kỳ thương vong nào từ cuộc xung đột kể từ năm 1975. Trong cuộc đối đầu này, cả hai nước đều tuyên bố quân đội của những người khác đã tiến vào và vượt qua ranh giới.

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới