Hủy
Công Nghệ

Apple cắt giảm 10% kế hoạch sản xuất iPhone

Trang Lê Thứ Tư | 09/01/2019 15:54

Đây là lần thứ hai trong hai tháng, Apple cắt giảm sản lượng theo kế hoạch, áp dụng cho tất cả các mẫu iPhone mới. Ảnh: Reuters

Apple đang cắt giảm kế hoạch sản xuất iPhone mới hiện tại của mình khoảng 10% trong 3 tháng tới.
 

Dấu hiệu này cho thấy nhà sản xuất điện thoại thông minh Mỹ đang mong đợi một cú hích nữa trong năm nay, chỉ một tuần sau khi tiết lộ về thị trường. bỏ lỡ dự báo doanh thu vào cuối năm 2018.

Cuối tháng trước, Apple đã yêu cầu các nhà cung cấp của mình sản xuất ít iPhone mới hơn so với kế hoạch cho quý I/2019. Đây là lần thứ hai trong hai tháng, công ty Mỹ đã cắt giảm kế hoạch sản xuất cho thiết bị hàng đầu này.

Yêu cầu được đưa ra trước khi cảnh báo sốc được đưa ra vào ngày 2.1, trong đó Apple cho biết doanh thu trong ba tháng cuối năm sẽ vào khoảng 84 tỉ USD, so với trước đó là 89 tỉ USD đến 93 tỉ USD. Cảnh báo đó, lần giảm đầu tiên trong hướng dẫn doanh thu trong 16 năm đã gây ra sự bán tháo trên thị trường chứng khoán trên toàn thế giới khi các nhà đầu tư lo ngại rằng đó là một dấu hiệu khác của nền kinh tế Trung Quốc đang chậm lại.

Bản sửa đổi mới nhất cho sản xuất trong tương lai áp dụng cho tất cả các mẫu iPhone mới - XS Max, XS và XR, các nguồn quen thuộc với vấn đề này cho biết. "Mức độ sửa đổi là khác nhau đối với mỗi nhà cung cấp và phụ thuộc vào hỗn hợp sản phẩm họ cung cấp".

Một thông tin khác, theo kế hoạch sửa đổi, tổng sản lượng kế hoạch của cả iPhone cũ và mới sẽ giảm xuống còn khoảng 40 triệu đến 43 triệu chiếc trong quý I tháng 3 từ mức dự kiến ​​trước đó là 47 triệu xuống còn 48 triệu các đơn vị.

Sự sụt giảm này sẽ thể hiện mức giảm hơn 20% so với mức 52,21 triệu chiếc mà Apple đã bán trong tháng 1- 3.2018. Nhưng quy mô của sự suy giảm thực tế có thể khác nhau đôi chút, khi tính sai lệch trong hàng tồn kho và nhu cầu. Trong một thông tin mới nhất, Apple cho biết họ sẽ ngừng tiết lộ các lô hàng iPhone bắt đầu từ tháng 10-12.2018.

Apple cat giam 10% ke hoach san xuat iPhone
 

Apple đang đối mặt với một thị trường điện thoại thông minh trưởng thành và tác động của cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung, mặc dù hầu hết các sản phẩm của họ vẫn chưa phải chịu thuế quan bổ sung của Mỹ đối với hàng hóa do Trung Quốc sản xuất. "Chúng tôi đã không thấy trước mức độ giảm tốc kinh tế, đặc biệt là ở Trung Quốc", CEO Tim Cook nói trong một lá thư gửi các nhà đầu tư khi thông báo cắt giảm dự báo doanh thu. "Chúng tôi tin rằng môi trường kinh tế ở Trung Quốc đã bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi căng thẳng thương mại gia tăng với Mỹ."

Những rắc rối của nó đã tràn vào chuỗi cung ứng rộng hơn. Trong số các nhà cung cấp iPhone hàng đầu của Đài Loan, nhà cung cấp ống kính máy ảnh Largean Precision là người đầu tiên phản ứng với việc giảm doanh thu của Apple. Trong một tiết lộ hàng tháng đều đặn, Bigan vào ngày 5.1 cho biết doanh số bán hàng trong tháng 12 đã giảm 34% trong năm và giảm 20% so với tháng 11. Doanh thu 3,22 tỉ USD Đài Loan mới (105 triệu USD) đánh dấu hiệu suất bán hàng tháng 12 tồi tệ nhất kể từ năm 2013.

Nhà cung cấp vỏ kim loại Catch Technology vừa cho biết họ dự kiến ​​doanh số trong quý hiện tại sẽ giảm so với một năm trước đó. Catch thấy doanh thu sụt giảm 28% trong tháng 12 so với năm trước. Trong số các mẫu iPhone mới, Catch chủ yếu chế tạo khung kim loại và lắp ráp mặt sau bằng kính cho XR. Họ cung cấp một phần nhỏ các khung được sử dụng trong XS Max.

"Chúng tôi hy vọng các điều kiện thị trường vào cuối năm 2018 sẽ tiếp tục vào năm 2019", ông Catch nói trong một tuyên bố với các nhà đầu tư, gọi điều kiện là "thách thức" và mô tả triển vọng của nhu cầu là "rất không chắc chắn và không ổn định".

Đầu tháng 11, Apple đã nói với các nhà lắp ráp chính Hon Hai Precision Industry và Pegatron hủy bỏ việc tăng sản lượng theo kế hoạch cho XR và cảnh báo nhà cung cấp nhỏ hơn Wistronrằng họ không cần phải đứng ra sản xuất thiết bị. rẻ nhất trong ba chiếc iPhone mới được phát hành năm ngoái.

Vào thời điểm đó, XR đã có mặt trên các kệ hàng trong hơn một tuần. Theo báo cáo của Nikkei, các nhà cung cấp của Apple - bao gồm Cirrus Logic, AMS, Qorvo và Lumentum - tất cả đều cắt giảm dự báo doanh thu cho giai đoạn từ tháng 10 - 12.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới