Hủy
Công Nghệ

Apple chuẩn bị thâu tóm Shazam

Thái Bình Thứ Ba | 12/12/2017 08:15

Các thông tin bên lề cho hay, Apple đang chuẩn bị hoàn tất thương vụ thâu tóm Shazam, một dịch vụ âm nhạc đang rất được yêu thích.
 

“Quả bom” tài chính ở Apple

Apple sẽ là công ty có vốn hóa 1.000 tỷ USD


Thông tin được đăng tải trên tờ TechCruch. Nếu hoàn tất, đây sẽ là thương vụ lớn nhất của Apple kể từ sau khi mua Beats vào năm 2014.

Shazam là dịch vụ âm nhạc rất nổi tiếng và rất được yêu thích hiện nay. Điểm đặc biệt của dịch vụ này là dùng các biện pháp kỹ thuật để nhận biết các đoạn âm thanh ngắn được trích đoạn từ các bài hát, các chương trình truyền hình và nhiều thể loại khác. Shazam được thiết kế để hoạt động như một ứng dụng độc lập trên iOS, macOS và watchOS. Tuy nhiên ứng dụng này sẽ có sự liên hệ mật thiết với các nền tảng của Apple.

Apple chuan bi thau tom Shazam
Mở rộng đế chế, Apple chuẩn bị thâu tóm Shazam

Kể từ iOS 8, Shazam đã được tích hợp vào Siri. Sự kết hợp này đã mang lại thêm sức mạnh cho người trợ lý ảo trong việc nhận diện các bài hát. Ví dụ, nếu bạn đang nghe một đoạn nhạc trên tivi thấy rất quen nhưng không thể nhớ ra đây là bài háy gì, bạn có thể hỏi Siri "đây là ca khúc nào". Và Siri sẽ sử dụng Shazam để nhận dạng bài hát mà bạn cần tìm.

Ngoài Siri, dịch vụ âm nhạc mới cũng đã được tích hợp với Apple Music. Các thuê bao Apple Music của Táo khuyết nghe nhạc trực tiếp từ dịch vụ này sau đó thêm vào Shazam.

Hiện Shazam cũng đã bổ sung thêm tính năng cho phép người dùng có thể tìm kiếm nội dung dựa trên hình ảnh được chụp lại từ ứng dụng này.

Một trong những nguồn tin của TechCrunch cho hay, giá trị của bản hợp đồng có thể lên tới 9 con số. Trong khi đó, một vài nguồn tin khác lại khẳng định, con số thoả thuận giữa hai bên vào khoảng 401 triệu USD. Cả hai thông tin đều thấp hơn so với mức định giá của Shazam vào năm 2015 là 1,02 tỷ USD.

Apple chuan bi thau tom Shazam
Tim Cook tiếp tục mở rộng để chế Apple vốn đã quá khổng lồ của mình

Tờ Bloomberg cho hay, Apple và Shazam có thể ký hợp đồng sớm và sẽ công bố chính thức vào tuần này.

Có nhiều ưu điểm, Shazam cũng được đánh giá là là hoạt động rất tốt, tiện dụng, tốc độ xử lý nhanh và chính xác. Kể từ khi xuất hiện trên kho ứng dụng App Store dành cho người dùng iOS, Shazam luôn nằm trong top ứng dụng miễn phí được quan tâm.

Trước thương vụ với Shazam, Apple đã mua Beats Audio với cái giá cao hơn rất nhiều là khoảng 3 tỷ USD. Những động thái của Apple với thị trường âm nhạc cho thấy, Táo khuyết đang củng cố vị thế cũng như tham vọng kiếm được nhiều tiền hơn nữa từ kinh doanh âm nhạc trên iTunes.

Nguồn Bloomberg/VTV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới