Hủy
Công Nghệ

Apple đạt doanh thu, lợi nhuận vượt dự báo

Thứ Năm | 24/04/2014 11:00

Apple đang làm yên lòng các nhà đầu tư về triển vọng tăng trưởng bằng báo cao doanh số bán iPhone tăng mạnh và chương trình mua lại cổ phiếu 30 tỷ USD đến hết 2015.
 

Apple đang làm yên lòng các nhà đầu tư về triển vọng tăngtrưởng bằng báo cao doanh số bán iPhone tăng mạnh và chương trình chi trả cổ tức30 tỷ USD cho các cổ đông.

Công ty có giá trị nhất thế giới vừa công bố lợi nhuận tăng7% lên 10,2 tỷ USD và doanh số bán hàng tăng 4,7% lên 45,6% tỷ USD sau khi đưaiPhone vào thị trường Trung Quốc thông qua nhà cung cấp dịch vụ không dây lớnnhất nước này, China Mobile Ltd., hồi đầu năm nay.

Apple cũng cho biết sẽ tăng quyền mua lại cổ phiếu từ 60 lên90 tỷ USD và công bố tỷ lệ chia cổ phiếu 7/1. Thêm vào đó, công ty cũng sẽ tăngcổ tức.

Kết quả kinh doanh và chương trình tăng vốn được công bố đãđẩy giá cổ phiếu của Apple tăng vọt. Trong khi các nhà đầu tư đang phàn nàn vềtình hình kinh doanh trì trệ của Apple và rằng công ty chưa hoạt động hết sức vớitài sản sẵn có, thì những động thái trên đã giúp CEO Tim Cook có thêm thời giantái kích hoạt tăng trưởng của công ty với những sản phẩm mới mà ông đã lặp đi lặplại là đang trong quá trình phát triển.

Apple cho biết đang sẵn sàng ra mắt công chúng iPhone có mànhình lớn lơn, thiết bị đồng hồ đeo tay và hộp tivi Apple.

Nguồn GAFIN/Bloomberg/NCĐT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới