Hủy
Công Nghệ

Báo in 175 năm tuổi Mỹ đầu hàng internet

Chủ Nhật | 27/05/2012 14:26

Tờ báo 175 năm tuổi, từng đoạt giải Pulitzer Times-Picayune ở New Orleans sẽ giảm xuất bản báo in xuống còn 3 tờ/tuần, khiến thành phố lớn nhất bang Louisiana, Mỹ thành nơi không có nhật báo.
 

Advance Publications, sở hữu tờ Times-Picayune, hôm 24/5 cho biết, phải thực hiện sự thay đổi trênvì sự chuyển biến trong ngành báo và sự cần thiết phải tập trung vào báo điện tử.

Công ty trên cho hay, ba tờ báo của họ ở Alabama là the Huntsville Times, Mobile Press-Registervà Birmingham News - cũng phải cắt giảm báo in xuống còn 3 ngày/tuần. Nhiều tờ báo khác cũng đanghứng chịu sự suy giảm về số lượng phát hành do độc giả dựa vào internet để lấy thông tin.

Chủ báo Times-Picayune là Ashton Phelps cho biết trong một bản thông báo tới các nhân viên rằngcác thay đổi 'đòi hỏi phải có sự giảm bớt" về lực lượng lao động song ông không nói sẽ có bao nhiêungười mất việc.

Một thông báo đăng trên trang web của báo này viết, Times-Picayune - nhật báo duy nhất của thànhphố, sẽ tăng cường báo in chỉ vào các ngày thứ tư, thứ sáu và chủ nhật. Công ty sẽ "tăng mạnh nỗlực thu thập tin tức ở phiên bản online 24h/ngày, 7 ngày một tuần". Các thay đổi sẽ có hiệu lực vàomùa thu.

Steve Myers, lãnh đạo Viện Poynter, nơi nghiên cứu về truyền thông, cho biết, quyết định cắt giảmngày xuất bản báo in sẽ làm New Orleans là thành phố lớn nhất Mỹ không có nhật báo nào. Steve chobiết, Times-Picayune là tờ báo đầu tiên dạng này ở Mỹ cắt giảm lượng báo in mạnh tới vậy.

The Times-Picayune giành được vô số giải thưởng kể từ khi thành lập vào năm 1837, gồm cả giảiPulitzer cho việc đưa tin về trận cuồng phong Katrina năm 2005.

Nguồn VietNamNet


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới