Hủy
Công Nghệ

Bill Gates sẽ xây dựng một thành phố thông minh ở Mỹ

Mạnh Đức Thứ Tư | 15/11/2017 08:48

Futurist Speaker

Thành phố này sẽ có những tiện ích dành cho cho xe ô tô tự lái, và công nghệ sản xuất thông minh hơn.
 

Tỷ phú Bill Gates đã mua 25.000 mẫu Anh đất (khoảng hơn 101 km vuông) tại Arizona để xây dựng một "thành phố thông minh" mới, AZ Central cho hay.

Cùng với Belmont Partners, công ty sở hữu bất động sản trên, công ty đầu tư Cascade Investment (do Bill Gates sở hữu) đã cam kết đầu tư 80 triệu USD để xây dựng một cộng đồng gồm văn phòng, cửa hàng, trường học và nhà cửa. Cộng đồng sẽ có tên là là Belmont.

Theo Belmont Partners, khoảng 3.800 trong số 24.800 mẫu sẽ được dành cho thương mại và không gian bán lẻ, trong khi 470 mẫu khác sẽ được dành riêng cho các trường công lập. Cộng đồng mới sẽ có 80.000 căn nhà dân cư, cho khoảng 182.000 người, tương đương với Tempe, Arizona.

Belmont Partners hy vọng phát triển mọi  tính năng của một thành phố tương lai: Internet tốc độ cao, có những tiện ích dành cho cho xe ô tô tự lái (như những chiếc đèn giao thông có thể tự kết nối với nhau để giảm thiểu ùn tắc), và công nghệ sản xuất thông minh hơn .

"Những thử nghiệm như trên trong cộng đồng mới này là nhằm để chứng minh tính khả thi của các khái niệm về thành phố thông minh mới và là một một hình mẫu điển hình cho các thành phố trên toàn nước Mỹ và trên toàn cầu", Brooks Rainwater, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng và Giải pháp Thành phố tại National League of Cities (Hiệp hội các Thành phố), nói với Business Insider.

Ông nói thêm rằng Arizona là một nơi lý tưởng cho các thành phố thí điểm và thử nghiệm các phương tiện tự hành (AVS), "Đặc biệt là khi dự án Bill Gates sẽ cùng tham gia vào chương trình thử nghiệm các phương tiện tự hành do Waymo của Google thực hiên ở Chandler, ngay bên ngoài của Phoenix."

Bill Gates se xay dung mot thanh pho thong minh o My
Phoenix, Arizona. Ảnh: BI

Kể từ khi Bill Gates rút lui khỏi Microsoft vào năm 2006, ông và vợ ông, Melinda, đã thực hiện lời cam kết giảm nghèo trên toàn thế giới, thông qua quỹ Gates Foundation, và cải thiện giáo dục ở Mỹ. Ông dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu về những điều tạo ra một cộng đồng thành công, thăm các trang trại, và nghiên cứu những cách tốt nhất để tái sử dụng và tái chế.

Hình dung của Bill Gates, giống như nhiều người quan tâm đến quy hoạch đô thị tương lai, là một thành phố có thể hỗ trợ một dân số ngày càng tăng với nguồn lực hạn chế. LHQ dự đoán 2,5 tỷ người di cư vào các thành phố vào năm 2050. Các chuyên gia nói rằng việc di dân sẽ chỉ khả thi nếu có nhà ở, giao thông vận tải, và truyền thông kỹ thuật số đủ để đáp ứng.

Ở nhiều thành phố, công nghệ đã đã lạc hậu hàng thập niên qua, và đang kéo lùi sự phát triển.

Belmont Partners cho biết trong một tuyên bố rằng thành phố sẽ "biến đổi một thành phố thô thành một thành phố được xây dựng theo mô hình cơ sở hạ tầng linh hoạt". Thời gian xây dựng chưa được xác định rõ. Rainwater nói rằng khi những chi tiết của thành phố được đưa ra, ông hy vọng rằng công nghệ sẽ được xem là "xương sống" của  thành phố. Tôi hy vọng rằng dự án này sẽ tập trung vào thiết kế,  tính sống động, và con người vốn sẽ sống, làm việc, và vui chơi ở đó".

Nguồn BI


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới