Hủy
Công Nghệ

"Black Friday" 2012: Lần đầu đạt 1 tỷ USD doanh thu mua sắm trực tuyến

Thứ Hai | 26/11/2012 07:34

Doanh số bán hàng trực tuyến trong Ngày "Thứ 6 đen tối" (Black Friday) năm nay tăng mạnh cho thấy người Mỹ bắt đầu thay đổi thói quen tiêu dùng.
 

Ngày càng có nhiều khách hàng sử dụng internet để mua sắm, giúp doanh số bán lẻ trực tuyến trong ngày Black Friday năm nay lần đầu tiên vượt mốc 1 tỷ USD, công ty phân tích dữ liệ internet comScore ngày 25/11 cho biết.

Cụ thể, theo thống kê của comScore, doanh số bán hàng trực tuyến vào ngày Black Friday trong năm 2012 đã tăng 26% lên 1,04 tỷ USD từ 816 triệu so với năm ngoái.

Amazon.com là trang web bán lẻ được truy cập nhiều nhất trong ngày Black Friday với 28 triệu lượt truy cập, tiếp đó là trang web của các hãng Wal-Mart Stores, Best Buy, Target và Apple.

Công ty comScore cũng dự báo chi tiêu bán lẻ trực tuyến sẽ tăng 17% lên 43,4 tỷ USD trong toàn bộ kỳ nghỉ lễ, cao hơn mức tăng 15% trong kỳ nghỉ năm ngoái.

Thương mại điện tử chiếm chưa tới 10% chi tiêu của người tiêu dùng tại Mỹ. Tuy nhiên, ngành kinh doanh này ngày càng phát triển nhanh do khách hàng bị thu hút bởi giá rẻ, sự thuận tiện, giao hàng nhanh hơn và lựa chọn đa dạng.

"Bán hàng trực tuyến chiếm khoảng 9% tổng doanh số bán hàng trong kỳ nghỉ, nhưng lần đầu tiên có thể vượt lên 10% trong kỳ nghỉ này", giám đốc điều hành Scot Wingo của ChannelAdvisor cho biết.

Nhân tố góp phần làm tăng doanh thu bán hàng trực tuyến trong năm nay là nhờ lượng truy cập thông qua điện thoại thông minh và máy tính bảng. Thiết bị di động chiếm 26% lượt truy cập vào các trang web bán lẻ và 16% giao dịch mua bán trong ngày Black Friday. Con số này tăng tương ứng so với tỷ lệ 18,1 và 10,3% trong năm ngoái.

ShopperTrak, hãng thống kê lượt mua hàng tại các cửa hàng bán lẻ ước tính doanh số bán hàng ngày Black Friday đạt 11,2 tỷ USD, giảm 1,8% so với cùng ngày năm ngoái.

Black Friday là ngày thứ sáu ngay sau ngày lễ tạ ơn (ngày thứ năm thứ 4 của tháng 11). Tên gọi “Thứ sáu đen tối” bắt nguồn từ tình trạng tắc nghẽn giao thông xảy ra vào ngày thứ sáu sau lễ tạ ơn năm 1965 tại Philadelphia, khi dân chúng đổ ra đường để mua sắm chuẩn bị cho Noel.

Black Friday được coi là ngày khởi đầu của mùa mua sắm Giáng sinh hàng năm tại Mỹ. Hầu như tất cả các mặt hàng đều giảm giá mạnh trong ngày này, trung bình từ 30-50%. Các sản phẩm được khách hàng săn lùng nhiều nhất là hàng điện tử và thời trang.

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới