Hủy
Công Nghệ

Bộ Ngoại giao Nga sẽ lập tài khoản Facebook riêng

Thứ Hai | 16/07/2012 22:51

Ngày 9/7, Bộ Ngoại giao Nga đã mở tài khoản chính thức trên mạng lưu trữ video YouTube.
 

Tờ Kommersant của Nga ngày 16/7 cho biết Bộ Ngoại giao Nga sẽ mở một trang riêng trên mạng xã hội không lồ Facebook, trong nỗ lực thúc đẩy các nhà ngoại giao nước này tham gia mạng xã hội như một công cụ để giao tiếp và nâng cao vị thế của đất nước trên trường quốc tế.

Ngày 9/7, Bộ Ngoại giao Nga đã mở tài khoản chính thức trên mạng lưu trữ video YouTube, nơi đăng tải những đoạn băng video ghi các phát biểu của Bộ trưởng Ngoại giao, lãnh đạo các cơ quan đối ngoại và đại diện ngoại giao của nước này nhằm phản ánh những vấn đề chính sách đối ngoại và quan hệ quốc tế đất nước.

Ngoài ra, chính phủ cũng đã chỉ thị Học viện Ngoại giao mở các khoá học đặc biệt để hướng dẫn các nhà ngoại giao cách sử dụng mạng xã hội Twitter và các trang mạng lớn khác.

Tờ Kommersant cho biết , Nga đang muốn biến hoạt động ngoại giao thành "ngoại giao kỹ thuật số” để thi hành chính sách đối ngoại của đất nước có hiệu quả hơn.

Trong một phát biểu, Tổng thống Putin khẳng định “Sẽ là không đủ khi chỉ nói điều gì đó một lần… Chúng ta phải khẳng định lập trường nhiều lần, sử dụng các cách thức và công nghệ khác nhau, cho tới khi các đối tác kinh tế, chính trị khác có thể hiểu”.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới