Hủy
Công Nghệ

Các vấn đề trong IPO của Facebook bị điều tra

Thứ Tư | 23/05/2012 07:12

Theo Reuters, việc Morgan Stanley thay đổi dự báo về Facebook chính là nguyên nhân khiến các vấn đề trong đợt IPO của mạng xã hội lớn nhất thế giới bị để mắt đến.
 

Chủ tịch Cơ quan Giám sát Ngành tài chính (FINRA), ông Richard Ketchum cho biết những vấn đề trong đợt IPO của Facebook liên quan đến việc điều tiết và rất đáng lưu tâm, không chỉ với FINRA mà còn với Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC).

Hai cơ quan hàng đầu phụ trách điều chỉnh thị trường tài chính tại Mỹ cho biết sẽ xem xét lại các vấn đề quanh đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của Facebook.

Sau khi gần như không tăng trong ngày 18/5 và giảm 11% hôm 21/5, cổ phiếu Facebook đã giảm 8,9% xuống còn 31 USD/cổ phiếu, số lượng cổ phiếu giao dịch là 101 triệu. Với việc cổ phiếu suy giảm, ước tính Facebook mất hơn 19 tỷ USD vốn hóa thị trường so với thời điểm cổ phiếu đạt 38 USD/cổ phiếu vào cuối tuần trước.

Các nhà đầu tư vẫn tỏ ra e ngại với cổ phiếu Facebook khi hãng tin Reuters hôm 21/5 vừa qua cho biết nhà bảo lãnh cho sự kiện IPO của Facebook, Morgan Stanley cắt giảm dự báo doanh thu từ Facebook chỉ một vài ngày trước IPO. Nhiều nhà đầu tư có thể đã không được thông báo thông tin này khi cổ phiếu được niêm yết.

JPMorgan và Goldman Sachs, cũng là hai nhà bảo lãnh cho đợt phát hành này, cũng sửa đổi dự báo của mình sau những biểu hiện của cổ phiếu Facebook trong những ngày vừa qua, một nguồn tin thân cận cho biết.

Nguồn Reuters/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới