Hủy
Công Nghệ

Cáp truyền số liệu nhanh nhất châu Á hoạt động

Thứ Hai | 20/08/2012 23:25

Hệ thống cáp truyền số liệu với tốc độ cao dưới đáy biển (nối giữa Nhật Bản, Malaysia, Singapore và Philippines) vừa được đưa vào sử dụng.
 

Theo thông báo của tập đoàn truyền thông BBC, hệ thống cáp truyền tốc độ cao dưới đáy biển của châu Á (ASE) dài 7.800km, được dùng để truyền số liệu qua một hệ thống cáp quang với tốc độ 40 gigabits/giây và nhanh hơn 3 phần nghìn giây so với bất kỳ cáp quang nào khác giữa Singapore và Tokyo.

Mặc dù tốc độ truyền số liệu này chưa thật lớn, song nó lại rất quan trọng đối với các giao dịch tài chính diễn ra trong khu vực.

Những giao dịch này được gọi là “thương mại tần số cao” và được điều khiển qua máy vi tính, vì vậy có thể thực hiện hàng trăm nghìn giao dịch diễn ra dưới một giây - tất cả được xác định do một chương trình theo dõi tình hình thị trường.

Nhà phân tích của Mạng nghiên cứu Silva (Silva Research Network) Ralph Silva cho biết đối với các ngân hàng và quĩ đầu tư thì việc đạt được mức độ lợi nhuận hay thua lỗ nhiều hay ít chỉ diễn ra trong khoảng thời gian tính bằng một phần nhỏ giây khi phải cạnh tranh với các đối thủ khác.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới