Hủy
Công Nghệ

Chính thức triển khai dịch vụ 4G ở Anh

Thứ Ba | 30/10/2012 22:42

Nhà cung cấp dịch vụ di động hàng đầu tại Anh là Everything Everywhere (EE) trở thành hãng đầu tiên cung cấp dịch vụ di động 4G ở "xứ sở sương mù".
 

Ngày 30/10, nhà cung cấp dịch vụ di động hàng đầu tại Anh là Everything Everywhere (EE) đã chính thức khai trương dịch vụ di động thế hệ thứ tư (4G) ở 11 thành phố lớn ở nước này - nơi có gần 20 triệu khách hàng tiềm năng.

Các thành phố đầu tiên được cung cấp dịch vụ di động 4G bao gồm London, Manchester, Bristol, Birmingham, Cardiff, Edinburgh, Leeds, Liverpool, Sheffield, Glasgow và Southampton.

Ngoài ra, sáu thành phố lớn khác là Belfast, Derby, Glasgow, Hull, Newcastle và Nottingham cũng sẽ được tiếp cận dịch vụ 4G từ cuối tháng 12.

EE, hiện đang sở hữu hai thương hiệu Orange và T-Mobile, cho biết tốc độ của mạng 4G sẽ vào khoảng 8-12Mbps, nhanh gấp năm lần so với tốc độ của công nghệ di động thế hệ thứ ba (3G) hiện nay.

Bên cạnh dịch vụ di động, EE cũng có kế hoạch cung cấp các mẫu điện thoại có thể sử dụng dịch vụ 4G, trong đó có các thiết bị của HTC, Samsung, Nokia, Huawei cũng như là mẫu điện thoại iPhone 5 của Apple vừa mới được tung ra thị trường trong tháng 9.

Như vậy, EE đã trở thành hãng đầu tiên cung cấp dịch vụ di động 4G ở "xứ sở sương mù".

Theo kế hoạch, các đối thủ của EE như Vodafone, Three and O2 sẽ triển khai dịch vụ 4G vào đầu năm 2013.

Trước đó, các hãng này từng dọa sẽ kiện cơ quan quản lý viễn thông Ofcom ra tòa vì cho rằng cơ quan này đã thiên vị khi cho phép EE triển khai dịch vụ 4G trên nền tảng mạng hiện nay.

Tuy nhiên, sau đó các công ty này đã đồng ý không kiện Ofcom nữa với điều kiện được đẩy nhanh quá trình triển khai dịch vụ 4G.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới