Hủy
Công Nghệ

Cổ phiếu Apple có thể lên đến 1.000 USD trong 2 năm tới

Thứ Ba | 12/06/2012 13:01

Apple TV và iPhone 5 cùng quan hệ hợp tác với China Mobile tại thị trường di động lớn nhất thế giới - Trung Quốc sẽ giúp giá cổ phiếu Apple lên tới 1.000 USD trong hai năm tới.
 

Nhà phân tích Brian White của hãng Topeka Capital Markets cho biết: "Không thể nào lạc quan hơn về Apple ở thời điểm hiện tại. Khi nhìn vào kế hoạch trong thời gian tới của Apple, iPhone 5 vào tháng 9, iPad mini cũng trong tháng 9 và Apple TV chuẩn bị ra mắt trong thời gian tới... Tôi thực sự cảm thấy cổ phiếu Apple sẽ bùng nổ trong tương lai gần".

Ông White dự đoán cổ phiếu Apple sẽ tăng tới 1.111 USD/cổ phiếu trong vòng 12 tháng tới, hãng CNBC cho biết.

Hôm qua 11/6, cổ phiếu Apple đã giảm gần 2% khi hội nghị dành cho các nhà phát triển phần mềm của công ty không gây được nhiều ấn tượng với thị trường. Trong hội nghị lần này, Apple giới thiệu hai loại máy tính xách tay mới được cải tiến là MacBook Pro và MacBook Air, đồng thời tiết lộ chi tiết về X Mountain Lion cùng hệ điều hành iOS 6 mới nhất.

Dù đã giảm trong phiên giao dịch trước, song về tổng thể, cổ phiếu Apple đã tăng 39% trong năm nay. Ông Brian White khuyến cáo các nhà đầu tư không nên bị giao động bởi sự giảm nhẹ của cổ phiếu Apple.

"Khi nhìn vào lịch sử, bạn sẽ thấy cổ phiếu Apple thường không tăng với những sự kiện hoặc công bố sản phẩm mới kiểu này. Và dù có đôi chút thổi phồng trong quảng cáo về loại sản phẩm mới... song tôi cho rằng khó có sản phẩm mới nào có đủ sức hút như Apple TV," ông White nhận xét.

Nhà kinh tế tại công ty chứng khoán Wedbush Securities, Scott Sutherland, cũng đồng ý với xu hướng tăng giá cổ phiếu của Apple và tin rằng gã khổng lồ công nghệ cao này sẽ trở thành công ty nghìn tỷ USD trong 2  năm tới, khi giá cổ phiếu vượt ngưỡng 1.000 USD/cổ phiếu.

Ông Scott Sutherland cho biết thêm Trung Quốc, thị trường di động lớn nhất thế giới, sẽ tiếp tục là điểm sáng, đặc biệt khi hãng China Mobile - đối tác quan trọng của Apple - bắt đầu bán iPhone tại Trung Quốc.

Nguồn CNBC/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới