Hủy
Công Nghệ

Cổ phiếu Apple giảm thấp nhất 7 tháng

Chủ Nhật | 03/03/2013 22:54

Một tin xấu liên quan đến Apple và khiến các nhà đầu tư tỏ ra lo lắng, đó là việc cổ phiếu của hãng đã giảm tới mức thấp nhất kể từ khi đạt đỉnh vào tháng 9 năm ngoái.
 

Theo đó, cổ phiếu Apple đã giảm chỉ còn 430,47 USD/cổ phiếu, giảm tới 40% so với tháng 9 năm ngoái (702,1 USD) và có thể sẽ tiếp tục giảm trong vài ngày tới. Các nhà phân tích lên tiếng cảnh báo rằng nếu Apple không chịu đổi mới, việc "xuống dốc" của hãng trên thị trường chứng khoán sẽ vẫn tiếp tục.

Trong những ngày trước đó, CEO Tim Cook cũng đã trấn an các nhà đầu tư trong cuộc họp cổ đông thường niên, hứa sẽ cải thiện giá cổ phiếu và kích thích tiêu dùng trong thời gian tới sau khi giá cổ phiếu tụt xuống 443,77 USD.

Tuy nhiên, với việc cổ phiếu giảm tới 2,5% chỉ trong vài ngày, đây là điều không thể chấp nhận được với một công ty lớn như Apple và niềm tin của các nhà đầu tư đang lung lay.

Một số nguyên nhân được chỉ ra bao gồm: Thu nhập của Apple trong thời gian tới sẽ không tăng. Điều này đã làm cho các nhà đầu tư e dè hơn nếu "đặt cược" vào Apple.

Thứ 2,trong thời gian gần đây, đã có một số báo cáo cho rằng Apple đang giảm các đơn đặt hàng cho thiết bị chủ đạo của họ. Đơn cử như UBS cho biết rằng Apple đang cắt giảm số lượng đặt hàng iPhone từ 35 - 40 triệu chiếc còn 25 - 30 triệu chiếc. Ngoài ra, cũng đã có thông tin cho rằng Apple yêu cầu một số nhà máy sản xuất iPhone như Foxconn giảm tốc và điều này đã làm các nhà đầu tư nghi ngờ rằng doanh số bán hàng của Apple đang giảm.

Nguyên nhân nữa là Apple không chịu làm mới các sản phẩm của mình. Người dùng đang trông đợi vào những thiết bị mang tính đột phá của Apple. Tuy nhiên, hãng chỉ cho ra những thiết kế đã nhàm chán với người dùng. Trong khi bên ngoài, các hãng sản xuất smartphone khác đang thay đổi từng ngày từng giờ, đáng kể là Samsung, HTC, đã và sẽ lần lượt tung ra các thiết bị mới trong thời gian tới, nhưng Apple vẫn yên lặng.

Cuối cùng, rất nhiều nghi ngờ được đặt ra sau khi CEO Steve Jobs mất khi mà đội ngũ còn lại sẽ chèo lái con thuyền của Apple đi về đâu. Và vào thời điểm này, những lo ngại trước đó đang có nguy cơ trở thành sự thực.

Nguồn Thông tin công nghệ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới