Hủy
Công Nghệ

Cổ phiếu của nhà sản xuất chip lớn nhất Trung Quốc SMIC tăng 245% khi ra mắt tại Thượng Hải

Thái Bình Thứ Năm | 16/07/2020 01:00

Ngành công nghiệp bán dẫn đã được tập trung trong cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung. Ảnh: CNBC

SMIC, nhà sản xuất chip lớn nhất của Trung Quốc, đã chứng kiến ​​cổ phiếu của mình tăng 245% khi mở cửa vào ngày đầu tiên giao dịch tại Thượng Hải.
 

SMIC , nhà sản xuất chip lớn nhất của Trung Quốc, đã chứng kiến ​​cổ phiếu của mình tăng 245% khi mở cửa vào ngày đầu tiên giao dịch tại Thượng Hải. 

Việc bán cổ phần là một thời điểm quan trọng đối với công ty nhưng cũng là tham vọng lớn hơn của Trung Quốc để phát triển ngành công nghiệp bán dẫn trong nước, một cú hích được thúc đẩy bởi cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. 

SMIC đã phát hành 1.685.620.000 cổ phiếu với giá 27,46 nhân dân tệ mỗi cổ phiếu, tăng 46,28 tỉ nhân dân tệ (6,62 tỉ USD). 

Con số này  cao hơn gấp đôi so với mục tiêu ban đầu của công ty, trong bối cảnh giá cổ phiếu niêm yết tại Hồng Kông tăng mạnh do sự phấn khích được xây dựng trước khi bán cổ phiếu Thượng Hải.

Việc bán cổ phần lớn nhất trên đại lục trong một thập kỷ kể từ khi Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc có hơn 22 tỉ USD niêm yết tại Hồng Kông-Thượng Hải năm 2010, theo dữ liệu của Dealogic. 

Cổ phiếu được giao dịch ở mức 95 nhân dân tệ khi mở cửa, tăng 245%. SMIC là một phần của Hội đồng Đổi mới Khoa học và Công nghệ của Trung Quốc, hay  Hội đồng STAR , thúc đẩy nền kinh tế lớn thứ hai thế giới tạo ra môi trường theo phong cách Nasdaq cho các công ty công nghệ niêm yết công khai. Các cổ phiếu ra mắt trên Hội đồng quản trị STAR được biết đến với biến động giá rất mạnh trong ngày đầu tiên giao dịch. 

SMIC được coi là nhân tố chính trong tham vọng của Trung Quốc nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp chip nội địa. Công ty được biết đến như một nhà sản xuất chip hợp đồng, có nghĩa là nó tạo ra các chất bán dẫn được thiết kế bởi các công ty khác. 

Công ty là đối thủ trực tiếp của TSMC của Đài Loan và Samsung Electronics của Hàn Quốc. Nhưng công nghệ vẫn còn thua xa các đối thủ của nó . 

SMIC có thể sẽ sử dụng số tiền đã huy động để đầu tư vào công nghệ của và cố gắng bắt kịp cả hai công ty này. 

Các nhà đầu tư đã thể hiện rất nhiều sự quan tâm đến SMIC trước khi niêm yết tại Thượng Hải. Cổ phiếu niêm yết tại Hồng Kông của công ty đã tăng hơn 200% trong năm nay. 

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới