Hủy
Công Nghệ

Công nghệ giúp hiện thực hóa giấc mơ "lưu danh muôn thuở"

Thứ Ba | 18/11/2014 20:27

Các du khách đến với cửa hàng "Le Moimee Store" ở thị trấn Marais, gần thủ đô Paris (Pháp) có thể lưu giữ mãi hình ảnh sống động đa chiều của mình.
 

Bằng cách đặt làm một bức tượng nhỏ in hình 3D với giá 230 Euro, các du khách đến với cửa hàng "Le Moimee Store" ở thị trấn Marais, gần thủ đô Paris (Pháp) có thể lưu giữ mãi hình ảnh sống động đa chiều của mình. 

Tự giới thiệu là cửa hàng đầu tiên trên thế giới chuyên chụp chân dung 3D, Le Moimee Store giúp khách hàng sở hữu một tượng 3D nhỏ dựa trên tỷ lệ 1/12 với bất kỳ kiểu dáng, trang phục và phụ kiện yêu thích nào. Hình gốc sau khi chụp được đưa lên cân chỉnh trên một phần mềm. Sau đó từng lớp cấu thành nên bức tượng nhỏ được in 3D một cách cẩn thận, chi tiết, được dựng và phun màu. Sau khoảng 3 tuần thì khách hàng có thể lấy được phiên bản 3D thu nhỏ của mình. 

Khách hàng tìm đến đây đều có ý định từ trước, với rất nhiều lý do và hầu hết họ đều muốn lưu giữ một khoảnh khắc quan trọng nào đó trong cuộc đời. Đây có thể sẽ là ý tưởng của nhiều cô dâu chú rể trong tương lai. 

Giám đốc dự án Sylvie Roche khẳng định họ đang tạo ra một diện mạo mới cho các bức chân dung theo quy luật xa gần hoàn toàn khác với những bức chân dung truyền thống. Cửa hàng mới mở này là một dự án kinh doanh thuộc công ty Vibrant Project, chuyên kinh doanh các ứng dụng điện tử và nghệ thuật tương tác. Cho tới nay khoảng 15 khách hàng đã tới đặt làm các phiên bản 3D với cửa hàng.

Hoạt động của cửa hàng hứa hẹn tạo ra một làn sóng in 3D và sớm trở thành trào lưu cũng như một hình thức kinh doanh triển vọng trong tương lai. Theo đánh giá của công ty chuyên nghiên cứu thị trường Gartner, in 3D là một trong 10 xu hướng công nghệ chiến lược của năm 2015 và số lượng các hãng in 3D cũng được kỳ vọng sẽ tăng gấp đôi trong tương lai./.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới