Hủy
Công Nghệ

Để tăng doanh số bán iPhone, Apple sẽ cho khách hàng trả góp trong hơn 24 tháng

Thảo Nhi Thứ Năm | 31/10/2019 21:37

Thị trường điện thoại thông minh đang bão hòa và tăng trưởng chậm vì thế Apple phải tìm các cách mới để giúp tăng doanh số bán iPhone.
 

Vào ngày 30/10, các giám đốc điều hành của Apple đã bỏ qua những lời khen dành cho thiết kế đẹp mắt và công nghệ tân tiến của iPhone và tập trung vào những chủ đề thực tế hơn như các kế hoạch trả góp, chương trình trao đổi và tặng quà.

Đây là một thực tế dành cho Apple. Thị trường điện thoại thông minh đang bão hòa và tăng trưởng chậm, vì thế Apple phải tìm các cách mới để thuyết phục khách hàng nâng cấp iPhone và chi tiền cho những dịch vụ kỹ thuật số và phụ kiện.

Theo báo cáo hôm 30/10, những kết quả tài chính trong quý IV cho thấy chiến lược đang bắt đầu có hiệu quả. Mặc dù doanh thu iPhone giảm 9%, doanh số chung lại tăng và công ty cũng dự báo về một sự tăng trưởng trong dịp lễ lớn sắp tới.

Doanh thu từ dịch vụ và phụ kiện tăng vọt lên mức kỷ lục, khi người dùng mua những ứng dụng cho iPhone của mình, kết hợp với các thiết bị như AirPods và Apple Watches, và đăng ký các dịch vụ như Apple Music và iCloud.

Nhưng chiến lược sẽ phát huy tác dụng hơn nữa, nếu lượng tiêu thụ các thiết bị Apple, dẫn đầu là iPhone, gia tăng. Hiện tại, khách hàng không còn thường xuyên nâng cấp lên những mẫu điện thoại mới như trước đây. Theo nghiên cứu từ UBS, trong vòng ba năm qua, tuổi đời trung bình của một chiếc điện thoại thông minh đã dài hơn 3 tháng, lên 19 tháng rưỡi. Trong một cuộc khảo sát của ngân hàng đầu tư này, những người tham gia cho biết họ có kế hoạch thay những thiết bị của mình sau mỗi 28 tháng rưỡi, hay gần 2 năm rưỡi.

Vào ngày 30/10, trong một buổi họp qua điện thoại với các nhà phân tích, ông Tim Cook, CEO và ông Luca Maestri, CFO (Giám đốc Tài chính) của Apple đã đưa ra một giải pháp tiềm năng cho vấn đề về nâng cấp này: Một tính năng mới dành cho Apple Card cho phép người dùng trả góp cho iPhone của họ trong hơn 24 tháng mà không tính lãi và quản lý chương trình trả góp này trực tiếp từ iPhone của họ.

Ông Cook cho biết: “Một trong những điều chúng tôi đang làm là cố gắng đưa ra giải pháp tài chính dễ dàng hơn cho mọi người. Chúng tôi nhận thức được rằng có rất nhiều người dùng muốn một khoản thanh toán định kỳ như thế này khi mua những sản phẩm mới.”

Vị CEO đã rất tự hào về camera của chiếc iPhone đời mới nhất, nhưng cuộc đối thoại đã sớm chuyển sang các chủ đề mang tính thời sự hơn. Bà Katy Huberty, nhà phân tích của Morgan Stanley, đã hỏi liệu có thực tế hay không khi hy vọng doanh thu iPhone sẽ tăng trưởng trở lại vào năm 2020. Ông Cook từ chối đưa ra một dự doán lâu dài nhưng chia sẻ rằng ông thấy hài lòng với những phản ứng đầu tiên dành cho những chiếc điện thoại mới này.

Khi được hỏi về Trung Quốc, ông Cook cho biết giá thành của chiếc iPhone mới, chương trình trả góp hàng tháng và những khuyến mãi trao đổi đã giúp cải thiện doanh số tại đất nước này.

Apple cũng đang cung cấp miễn phí dịch vụ phát trực tuyến TV+ của mình trong một năm, khi mua một thiết bị mới. Tim Cook cho biết ông muốn nhanh chóng phát triển cơ sở khán giả cho TV+. Ông sẽ không loại trừ tặng kèm một dịch vụ miễn phí khác khi mua các phần cứng trong tương lai.

Ông Maestri cho biết Apple đang tiếp tục thúc đẩy chương trình trao đổi, sẽ cho phép người dùng mang iPhone cũ để bù một phần cho iPhone mới. Vị CFO lưu ý, doanh số bán hàng thông qua chương trình đó lớn gấp năm lần so với quý IV năm tài chính của năm 2019.

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới