Hủy
Công Nghệ

Do Ventures công bố thương vụ đầu tư đầu tiên trị giá hơn 20 tỷ đồng vào F99

Trực Trần Thứ Năm | 01/10/2020 19:00

Sơ chế rong nho Sabudo.

F99 là nền tảng bán trái cây trực tuyến mới nổi tại Việt Nam.
 

Ngày 1.10.2020, quỹ đầu tư mạo hiểm Do Ventures đã thực hiện khoản đầu tư đầu tiên trị giá hơn 20 tỷ đồng vào F99 - nền tảng bán trái cây trực tuyến mới nổi tại Việt Nam.

F99 là nền tảng giúp cho người nông dân có thể bỏ qua các khâu trung gian truyền thống để trực tiếp bán trái cây tới tay người tiêu dùng. Nền tảng này được biết tới là nhà phân phối nổi tiếng nhất của các mặt hàng trái cây đang bán chạy trên thị trường như sầu riêng Musang King và rong nho Sabudo.

Điểm đặc biệt tạo ra thế mạnh của F99 là khả năng kết nối trực tiếp với các hộ nông dân, tổ thức lại chuỗi cung ứng hiệu quả từ nhà cung cấp đến người dùng để mang sản phẩm tới người tiêu dùng trong thời gian ngắn nhất với mức giá cả hợp lý. Hiện tại, khách hàng có thể đặt mua sản phẩm của công ty thông qua các kênh ứng dụng di động, website, và trên nền tảng mạng xã hội Facebook với dịch vụ giao hàng tận nơi.

Theo khảo sát của Kantar WorldPanel Vietnam năm 2018, chi tiêu cho trái cây chiếm 19% trong tổng chi tiêu cho thực phẩm tươi sống của một hộ gia đình tại Việt Nam, cao hơn tỷ lệ chi tiêu dành cho các thực phẩm tươi sống phổ biến khác như thịt lợn, gà hay cá. Hiện nay, người tiêu dùng có nhiều cách để mua trái cây trực tiếp tại chợ truyền thống, siêu thị và cửa hàng tiện lợi.


 

Các sản phẩm được bán trên nền tảng của F99 bao gồm trái cây nhập khẩu và trái cây nội địa từ các nhà vườn ở các địa phương tại Việt Nam để phục vụ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Một số loại hoa quả nhập khẩu được bán nhiều nhất là sầu riêng Musang King nhập từ Malaysia, kiwi từ New Zealand và dưa lưới từ Đài Loan. Trái cây nội địa được F99 thu mua trực tiếp từ các vùng trồng lớn trên cả nước với cam kết bao tiêu đầu ra và mang lại thu nhập ổn định cho người nông dân.Tuy nhiên những hình thức đó vẫn gặp trở ngại về mặt địa lý, sự tiện lợi và đặc biệt trở nên khó khăn trong khoảng thời gian cách ly xã hội dưới ảnh hưởng của dịch Covid-19. Do đó, F99 ra đời với mục tiêu cung cấp những sản phẩm trái cây tươi và an toàn tới khách hàng trong thời gian ngắn nhất với chi phí hợp lý nhất. 

Gần đây, F99 đã thực hiện nhiều chiến dịch lớn hỗ trợ người nông dân có thêm kênh phân phối để đưa số lượng lớn các sản phẩm nông sản ra ngoài thị trường. Điển hình là sản phẩm rong nho Sabudo khi F99 đã hợp tác trực tiếp với tỉnh Khánh Hoà để mở rộng 30ha trang trại canh tác và hỗ trợ hơn 100 hộ dân ở đây kiếm được việc làm và thu nhập ổn định. Ngoài ra, hai chiến dịch gần đây nhất của công ty cũng đã giúp bà con nông dân bán được hơn 100 tấn nhãn Hưng Yên và hơn 300.000 quả dừa tại vùng trồng Bến Tre ngay trong tháng đầu tiên thực hiện.

Chia sẻ lý do đầu tư vào F99, ông Dzung Nguyễn, Giám đốc điều hành của Do Ventures chia sẻ: “Dù chỉ mới hoạt động được một năm, nhưng F99 đã có lợi nhuận dương và doanh thu đang tăng trưởng rất nhanh với tốc độ gần 3.600% trong tháng gần nhất so với cùng kỳ năm ngoái. Điều đặc biệt hơn nữa đó là sau khi Covid-19 diễn ra, đội ngũ sáng lập vẫn cho thấy sự tập trung, khả năng thích ứng với tình hình cực tốt và tiếp tục nghiên cứu đầu tư về sản phẩm và các công nghệ để hỗ trợ hoạt động hiệu quả hơn".

Do Ventures tin rằng trong một thị trường bán lẻ thực phẩm nhiều tiềm năng nhưng không dễ cho việc áp dụng công nghệ vào để đổi mới, F99 sẽ là một startup mang tính tiên phong tạo ra cuộc cách mạng về phân phối hoa quả và thực phẩm tươi sống tại Việt Nam và mang lại nhiều giá trị thực cho xã hội.

Chia sẻ về tầm nhìn phát triển, ông Hoàng Quang Thịnh, nhà sáng lập F99, cho biết startup này có kế hoạch mở rộng vùng thu mua và tiếp tục hỗ trợ người nông dân Việt Nam ở nhiều khía cạnh khác ngoài kênh phân phối đơn thuần tại các địa phương trên khắp Việt Nam để giúp họ có đầu ra sản phẩm và tăng thu nhập. Về khía cạnh người dùng, F99 sẽ mở rộng kênh phân phối ra nhiều thành phố lớn của Việt Nam, bên cạnh Hà Nội, TP.HCM nhằm cung cấp cho người dùng những sản phẩm hoa quả tươi, ngon với mức giá cả hợp lý trong thời gian giao hàng tối đa 2h. 

Ông Lê Thành Công, đồng sáng lập của F99 tiết lộ số tiền đầu tư sẽ được sử dụng để tiếp tục đầu tư phát triển nền tảng công nghệ, xây dựng chuỗi cung ứng lạnh và hệ thống phân phối nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới