Hủy
Công Nghệ

EU điều tra Google trong việc cấp giấy phép Android

Thứ Sáu | 14/06/2013 16:51

Theo Financial Times, cơ quan giám sát chống độc quyền Liên minh châu Âu (EU) đã tập trung xem xét những cáo buộc về những thỏa thuận giữa Google và các nhà cung cấp smartphone.
 

Google đang phải đối mặt với cuộc điều tra của EU với những cáo buộc cho rằng hãng này đã hỗ trợ nền tảng smartphone Android và các dịch vụ di động của hãng bằng cách cấp giấy phép phần mềm Android thấp hơn chi phí và tiến hành các thỏa thuận độc quyền với các nhà sản xuất thiết bị di động.

Cuộc điều đang ở giai đoạn đầu sau các khiếu nại gần đây của khoảng 14 công ty trong đó bao gồm cả Microsoft và Nokia hồi tháng 4.

Những cáo buộc này bao gồm việc cấp giấy phép phần mềm Android "thấp hơn chi phí" và những yêu cầu hủy bỏ hoặc trì hoãn sự ra mắt của các thiết bị smartphone chạy trên các hệ điều hành hoặc các dịch vụ di động của các công ty đối thủ của Google.

Ủy ban châu Âu cũng xem xét liệu Google có áp đặt các thỏa thuận độc quyền với các nhà sản xuất thiết bị di động liên quan đến việc cài đặt sẵn các dịch vụ di động của Google trên các thiết bị di động, chẳng hạn như YouTube.

Sự phát triển mạng mẽ của Android đã giúp Google thống trị trong dịch vụ di động trực tuyến như tìm kiếm và bản đồ. Các thiết bị sử dụng phần mềm Android hiện nay chiếm 74% doanh số bán smartphone toàn cầu trong quý đầu năm nay, theo Gartner.

Nguồn FinancialTimes/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới