Hủy
Công Nghệ

Google chặn nguồn tiền từ web vi phạm bản quyền

Thứ Năm | 21/02/2013 09:39

Google vừa bắt tay với hàng loạt dịch vụ tín dụng phổ biến gồm Visa, MasterCard và PayPal để “chặn” nguồn tiền của những trang web làm lợi từ những nội dung ăn cắp.
 

Theo Telegraph, đây là bước quan trọng trong quá trình chống vi phạm bản quyền của Google.

Nguồn tin trên nói rằng, Google “đang xem xét biện pháp triệt để nhằm loại bỏ hoàn toàn nguyên nhân gốc rễ dẫn tới tình trạng vi phạm bản quyền, thay vì phải tác động tới kết quả tìm kiếm của họ”. Do vậy, phương án ngăn chặn các khoản tiền của những trang web bị cáo buộc là vi phạm bản quyền được cho là khả thi và triệt để nhất.

Dù vậy, Telegraph cũng cho biết “gã khổng lồ tìm kiếm” tỏ ra rất thận trọng với một chiến lược như vậy, bởi thực tế hoàn toàn có thể xảy ra những hậu quả ngoài ý muốn, chẳng hạn như có những doanh nghiệp cố tình chơi xấu đối thủ bằng cách báo với Google rằng có các trang web nào ăn cắp nội dung nhằm “triệt” đường kinh tế, cho dù những website này hoàn toàn trong sạch.

Hồi tháng 5 năm ngoái, trong nội dung bản Báo cáo Minh bạch (TR), lần đầu tiên hãng Google cung cấp thông tin liên quan tới các yêu cầu gỡ bỏ nội dung vi phạm bản quyền trong những kết quả tìm kiếm của họ.

Theo TR, trong năm 2011, có gần 8.000 chủ nhân sở hữu bản quyền đã cộng tác với Google để đề nghị gỡ bỏ các kết quả tìm kiếm dẫn tới những website vi phạm bản quyền.

Trong danh sách đó, Microsoft là hãng tích cực yêu cầu nhất, với hơn 50.000 lời đề nghị gỡ bỏ liên quan tới 9.108 tên miền trong riêng tháng 4/2012.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới