Hủy
Công Nghệ

Google cho phép đổi đơn vị tiền tệ sang bitcoin

Thứ Năm | 17/07/2014 14:58

Gã khổng lồ tìm kiếm Internet vừa cập nhật công cụ tìm kiếm để tự động hiển thị giá của bitcoin khi người dùng nhập những truy vấn nhất định.
 

Tính năng này xuất hiện sau khi Google Finance hợp tác với Coinbase khởi động bộ theo dõi giá bitcoin để có thể đổi bitcoin sang một loạt các tiền tệ khác trên toàn cầu.

Một đại diện của Google đã xác nhận rằng công cụ này sẽ hoạt động trên cả ứng dụng tìm kếm Google Search trên smartphone.

"Bạn có thể yêu cầu Google chuyển đổi bitcoin sang tiền tệ nếu bạn có ứng dụng Google Search trên smartphone của mình, ví dụ bạn có thể yêu cầu đổi "500 USD bằng bao nhiêu bitcoin" bạn sẽ nhận được câu trả lời trong một công cụ chuyển đổi tiện dụng".

Microsoft đã đi trước Google khi trang bị cho Bing tính năng tương tự từ đầu tuần này. Yahoo! Finace cũng sẽ sớm giới thiệu công cụ chuyển đổi tương tự.

Người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm Google có thể gõ các truy vấn cơ bản như "giá bitcoin" hoặc "giá của BTC" để truy cập công cụ ngay lập tức. Máy tìm kiếm Google cũng có thể xử lý một số truy vấn phức tạp như "giá của 3 bitcoin" hoặc (5 BTC), và phản ứng bằng cách hiển thị giá hiện tại của bitcoin cùng với một biểu đồ minh họa lịch sử giá của bitcoin từ năm 2011 tới nay.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư lưu ý, theo chính sách từ chối trách nhiệm của Google, kết quả tìm kiếm có thể không phản ánh giá trị của bitcoin trong thời gian thực.

Nguồn VnReview


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới