Hủy
Công Nghệ

Grab thu phí 'trễ hẹn', khách hàng nói gì?

Vũ Hoài Thứ Sáu | 04/10/2019 11:05

Nguồn: Baodansinh

Thông tin Grab áp dụng mức phí “Xe chờ quá 05 phút” nhận được nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng...
 

Theo thông tin mới công bố vào chiều 03/10/2019, kể từ ngày 10/10/2019, Grab bắt đầu áp dụng phí “Xe chờ quá 05 phút”.

Grab cho biết, việc áp dụng mức phí này nhằm hỗ trợ và giảm thời gian chờ khách cho tài xế. Trong trường hợp khách hàng đặt xe nhưng không xuất hiện hoặc xuất hiện trễ hơn 05 phút sau khi tài xế đã đến điểm đón mà khách hàng đặt xe trên ứng dụng Grab khiến tài xế phải hủy chuyến và không thể thực hiện được cuốc xe.

Grab cho biết đây là một nỗ lực của Grab nhằm mang đến trải nghiệm dịch vụ tốt cho cả khách hàng và đối tác tài xế.

Theo như thông báo, tài xế sẽ nhận được 100% số tiền thu từ phí “ Xe chờ quá 05 phút” để hỗ trợ chi phí di chuyển cũng như nỗ lực và thời gian chờ đợi cho đối tác.

Sau khi đặt cuốc xe, nếu bạn không xuất hiện tại điểm đón như đã đặt trong vòng 05 phút, kể từ khi tài xế tới điểm đón và tài xế buộc phải hủy chuyến xe của bạn.

Khi đó, trường hợp của bạn được xem như "không thực hiện cuốc xe đã đặt" và sẽ bị tính phí "Xe chờ quá 05 phút" tương ứng theo từng trường hợp.

Cụ thể, 10.000 đồng cho mỗi chuyến xe GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar 7 và JustGrab hoặc 3.000 đồng cho mỗi chuyến GrabBike và GrabBike Premium. Nếu trường hợp khách hàng chủ động liên hệ với tài xế để thỏa thuận, và được sự đồng ý của tài xế thì mức phí này sẽ không được áp dụng.

Mức phí này sẽ được thanh toán theo 2 hình thức:

Với phương thưc thanh toán là ví điện tử Moca hoặc thẻ Debit/Crebit khách có thể thanh toán ngay hoặc thanh toán trong chuyến tiếp theo.

Với phương thức thanh toán bằng tiền mặt, khoản phí này sẽ được cộng vào chi phí của chuyến đi tiếp theo.

Trong trường hợp bạn không thanh toán khoản phí này trong chuyến đi kế tiếp, tài khoản của bạn sẽ tạm thời bị vô hiệu hóa tính năng đặt xe.

Thông báo này của Grab nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng

Cụ thể, chị Phan Thị Mỹ Trâm, hiện đang là Chuyên viên tư vấn tài chính tại TP HCM cho biết, việc áp dụng mức phí này về mặt tích cực, sẽ khiến chị nhanh chóng hơn đến đúng hẹn để không bị trừ thêm tiền. Nhưng điều chị lo lắng là 05 phút là khoảng thời gian hơi ngắn, việc di chuyển trong thang máy nhiều khi sẽ không kịp thời gian.

Còn theo góc nhìn của bạn Bảo Châu - sinh viên năm cuối Đại học, mức phí này khá ổn đảm bảo quyền lợi cho tài xế. Tuy nhiên, việc tài xế để khách hàng đợi chờ thì cũng không hề hiếm gặp. Vậy những trường hợp này, khách hàng có được giảm phí cước hay không? Bạn Châu chia sẻ thêm “việc đúng hẹn nên được áp dụng ở cả 2 chiều, để cả tài xế và người gọi xe không ai đến trễ. Nếu không làm tốt công tác này thì vô hình chung sẽ làm giảm lợi thế cạnh tranh của Grab so với các đối thủ khác”.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới