Hủy
Công Nghệ

Hải quân Mỹ tìm ra cách biến nước biển thành nhiên liệu

Thứ Tư | 09/04/2014 16:18

Sau nhiều thập niên thí nghiệm, các nhà khoa học Hải quân Mỹ tin rằng họ có thể đã giải quyết được một trong những thách thức lớn nhất của thế giới hiện nay.
 

Việc phát triển nhiên liệu hydrocarbon lỏng một ngày nào đó có thể giúp quânđội Mỹ thoát khỏi sự phụ thuộc vào các nguồn nhiên liệu từ dầu lửa. Nó sẽ chophép các tàu quân sự tự chế nhiên liệu và duy trì thời gian hoạt động 100% thayvì phải tiếp nhiên liệu mới chạy tiếp được.

Hải quân Mỹ, nước biển, nhiên liệu, chế tạo, thành công, cột mốc
Hải quân Mỹ hy vọng cung cấp năng lượng cho tất cả các tàu của họ bằng nước biển.

Theo Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Hải quân Mỹ, nơi đã vận hành một máy bay mẫudùng loại nhiên liệu mới, chi phí sản xuất ban đầu của nó vào khoảng 3-6USD/gallon.

Đội tàu gồm 280 chiếc của Hải quân Mỹ hiện tại đều phụ thuộc vào nhiên liệucó nguồn gốc từ dầu lửa, ngoại trừ một số hàng không mẫu hạm và 72 tàu ngầm chạybằng hạt nhân. Thoát khỏi sự phụ thuộc đó sẽ giải thoát cho quân đội khỏi tìnhtrạng thiếu hụt nhiên liệu và sự bấp bênh về giá cả.

"Đó là một cột mốc lớn đối với chúng tôi", Phó Đô đốc Philip Cullom bìnhluận. "Chúng ta đang ở vào những thời điểm vô cùng thử thách, chúng ta thực sựphải nghĩ ra nhiều cách thức đổi mới nhằm nghiên cứu cách chúng ta tạo ra nănglượng, cách chúng ta coi trọng năng lượng và cách chúng ta tiêu thụ nó".

"Việc sử dụng nguồn tài nguyên giá rẻ vô tội vạ như 6 thập niên qua giờ khôngcòn nữa", ông Cullom nhấn mạnh thêm.

Bước đột phá trên được công bố sau khi các nhà khoa học phát triển thành côngcách chiết xuất khí carbon dioxide và hydrogen từ nước biển. Các khí này sau đóđược chế thành một loại nhiên liệu nhờ quá trình khí hóa lỏng với sự hỗ trợ củacác lò biến đổi chất xúc tác.

Nguồn Vietnamnet


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới