Hủy
Công Nghệ

Honda dẫn đầu về máy bay thương mại cỡ nhỏ

Trực Thanh Chủ Nhật | 25/02/2018 16:02

Máy bay của ha4g Honda đã giành danh hiệu có số lượng xuất xưởng nhiều nhất trong năm ngoái trong lĩnh vực máy bay thương mại cỡ nhỏ.
 

Hãng ô tô Honda của Nhật Bản công bố máy bay HondaJet đã giành danh hiệu có số lượng xuất xưởng nhiều nhất trong năm ngoái trong lĩnh vực máy bay thương mại cỡ nhỏ.

Honda bắt đầu chế tạo và bán máy bay thương mại cỡ nhỏ sang Mỹ và các thị trường khác từ năm 2015. Honda cho biết trong năm 2017 đã giao 43 máy bay, gần gấp 2 con số năm trước đó, đưa máy bay của hãng lên vị trí đầu tiên trong lĩnh vực máy bay thương mại cỡ nhỏ.

Đặc trưng của HondaJet là động cơ được bố trí trên cánh máy bay nhằm tối đa hóa diện tích khoang máy bay. HondaJet có tốc độ tối đa cao hơn hầu hết các đối thủ cạnh tranh, và doanh số đang tăng ở thị trường Mỹ và châu Âu.

Tháng này, hãng được một công ty của Pháp đặt hàng với con số kỷ lục là 16 chiếc. Doanh số của Honda tăng mạnh đối lập rõ rệt với Công ty Công nghiệp nặng Mitsubishi vốn đang gặp khó khăn trong chậm giao máy bay chở khách Mitsubishi Regional Jet (MRJ).

Nhu cầu đối với máy bay thương mại cỡ nhỏ đang tăng trong giới lãnh đạo doanh nghiệp. HondaJet được đánh giá là: "Chiếc máy bay phản lực nhẹ tiên tiến nhất thế giới", do phần thân được làm bằng vật liệu tổng hợp và cánh được gia cường bằng nhôm.

Ông Michimasa Fujino, Giám đốc điều hành (CEO) công ty máy bay Honda Aircraft Company cho biết hãng muốn hướng sản phẩm này đến các doanh nhân và chủ doanh nghiệp nhỏ muốn có một phương tiện đi lại hiệu quả hơn.

Honda cho biết sẽ tăng cường nỗ lực để bán máy bay của hãng tại các thị trường đang phát triển là Trung Quốc và Đông Nam Á.

Theo Nikkei, Hãng Aerospace Services của Thái Lan đã được Honda chọn là nhà phân phối HondaJet tại thị trường Đông Nam Á. Các chuyên cơ của Honda sẽ được bán ở các nước Thái Lan, Campuchia, Lào, Malaysia, Myanmar, Singapore và Việt Nam. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới